Thể thao

Soi lịch thi đấu, FLC Thanh Hóa rộng cửa vô địch nhất?

Bị Hà Nội FC vượt mặt sau vòng 22, cơ hội để FLC Thanh Hóa lên ngôi vô địch vẫn còn rộng mở khi thầy trò HLV Petrovic có lịch thi đấu thuận lợi ở 4 vòng cuối.

Đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch, thất bại trước T.Quảng Ninh khiến đội bóng xứ Thanh bị Hà Nội FC soán ngôi đầu bảng sau vòng 22. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bởi trận thua vì những sai lầm đáng trách tại Cẩm Phả để lại rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến tinh thần của thầy trò HLV Petrovic trong chặng nước rút quan trọng này.

Tuy nhiên, nếu đánh giá tương quan thực tế và nhìn vào lịch thi đấu 4 vòng đấu cuối của các ứng cử viên nặng ký khác như Hà Nội, Quảng Nam, cửa vô địch dành cho FLC Thanh Hóa vẫn còn rộng mở. Trong 4 trận đấu còn lại, đội bóng xứ Thanh được chơi 2 trận sân nhà và 2 trận phải đi làm khách.

FLC Thanh Hóa có lịch thi đấu thuận lợi 4 vòng cuối so với các đối thủ trực tiếp. Ảnh Hải Đăng

Thầy trò Petrovic chỉ phải gặp những đội bóng không được đánh giá cao như S.Khánh Hòa hoặc đã hết tham vọng như Long An, B.Bình Dương và SLNA. Đây đều là những đối thủ dễ chơi và chỉ cần tập trung, thể hiện được quyết tâm cao nhất, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể giành được những kết quả tốt, thậm chí là 12 điểm tuyệt đối ở 4 vòng cuối.

Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của FLC Thanh Hóa là Hà Nội và Quảng Nam có lịch thi đấu không thuận lợi, được dự báo sẽ rất nhiều khó khăn. Hà Nội sẽ lần lượt phải làm khách trên sân của HAGL, tiếp đón TP.HCM, Quảng Nam và cuối cùng là đối đầu với T.Quảng Ninh.

Tương tự như vậy, Quảng Nam cũng có lịch thi đấu "lành ít dữ nhiều" khi đối mặt với SHB.Đà Nẵng (sân khách), T.Quảng Ninh (sân nhà), Hà Nội (sân khách) và TP.HCM (sân nhà). Không chỉ thi đấu với lịch rất căng, hai đối thủ này cũng phải đá "xanh chín" với nhau, trước khi chạm trán T.Quảng Ninh, đội bóng cũng đang còn nguyên cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay.

FLC Thanh Hóa cần phải quên nhanh thất bại trước T.Quảng Ninh để tập trung thi đấu chặng nước rút ở mùa giải 2017. Ảnh Hải Đăng

"Trận thua trước T.Quảng Ninh chỉ là tai nạn, sẽ làm đội quyết tâm hơn. Khả năng tranh chức vô địch không chỉ còn nguyên với Thanh Hóa mà về lý thuyết là còn nguyên với 5-6 đội Top đầu. Đây là thời điểm toàn đội cần phải đoàn kết tập trung cho 4 trận đấu còn lại. BLĐ CLB sẽ duy trì mức thưởng gấp đôi như trong 3 trận đấu vừa qua, đồng thời sẽ có phần thưởng cho cá nhân xuất sắc trong các trận đấu", Chủ tịch FLC Thanh Hóa - Doãn Văn Phương khẳng định.

Sau thất bại trước T.Quảng Ninh, thầy trò Petrovic đã ổn định tinh thần trở lại để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của đội bóng sắp xuống hạng Long An ở vòng 23. FLC Thanh Hóa thể hiện quyết tâm rất lớn giành 3 điểm trên sân khách, đợi 2 đối thủ Hà Nội, Quảng Nam sảy chân để trở lại ngôi đầu bảng.

"Đây là lúc cả đội cần phải quên nhanh thất bại trước Quảng Ninh. Trước mắt vẫn còn 4 trận nữa, tôi và các đồng đội sẽ chiến đấu bằng quyết tâm cao nhất để lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay", tiền vệ đội phó Mai Tiến Thành thể hiện quyết tâm.

Chủ tịch Sài Gòn FC tung “cờ trắng”, dự đoán Hà Nội vô địch V.League 2017

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok