Trong tỉnh

Sốc: Xà beng đâm xuyên ngực qua lưng người đàn ông ở Thanh Hóa

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị thanh xà beng đâm xuyên ngực trong lúc đào giếng nước. Bệnh nhân đã được các bác sĩ đã kịp thời cứu sống.

Vào khoảng gần 16h ngày 4/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân Quách Văn L. (SN 1970, trú tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh). Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị một thanh xà beng đâm xuyên ngực.

Các bác sĩ tiến hành mổ lấy thanh xà beng ra khỏi người bệnh nhân.

Theo thông tin từ người thân, trong lúc đào giếng nước, anh L. đã bị ngã vào thanh xà beng bằng sắt dài hơn 1m. Hậu quả, anh L. bị thanh xà beng đâm xuyên ngực.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tổ chức hội chẩn khẩn cấp và tiến hành mổ cấp cứu ngay với sự tham gia của hơn 10 bác sỹ, điều dưỡng viên và nhân viên phục vụ.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng phương pháp phẫu thuật: Mở ngực tối đa cầm máu, khâu phục hồi như mổ phổi thùy giữa và thùy dưới.

Thanh xà beng dài hơn 1m xuyên qua ngực bệnh nhân.

Sau hơn 90 phút, ca mổ đã thành công, thanh xà beng được rút ra khỏi người anh L., tính mạng của bệnh nhân đã được cứu. Hiện tại, anh L. đang thở máy, mạch, huyết áp ổn định.

Hiện anh L. đang tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok