Du lịch

Sốc: Du khách rơi từ máy bay cứu hộ xuống thung lũng khi đang được giải cứu

Khi đang được trực thăng tới giải cứu, du khách nam bất ngờ trượt tay và rơi xuống địa hình vùng núi hiểm trở bên dưới, dù sắp tới điểm hạ cánh an toàn.

Sự cố 3 cabin cáp treo đâm vào nhau khi đang chở hàng chục du khách tại một điểm hành hương ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ hôm 10/4, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hàng chục người khác rơi vào trạng thái hoảng loạn vì sợ hãi, hiện vẫn gây nhận được sự chú ý từ dư luận.

Sốc: Du khách rơi từ máy bay cứu hộ xuống thung lũng khi đang được giải cứu

Được biết, vụ va chạm trên cao khiến ròng rọc của cáp treo bị đứt dây và dừng hoạt động, khiến 63 du khách bị treo lơ lửng ở độ cao 460m suốt 45 tiếng.

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) với sự trợ giúp của máy bay trực thăng thuộc lực lượng Không quân Ấn Độ lập tức có mặt tại hiện trường.

Du khách bất ngờ trượt tay, rơi khỏi trực thăng cứu hộ và tử nạn (Ảnh cắt từ clip).

Dù đã qua gần 1 tuần nhưng vụ việc tiếp tục lại "nóng lên" khi mới đây, đoạn video ghi cảnh một du khách nam được trực thăng tới giải cứu, nhưng bất ngờ trượt tay và rơi xuống thung lũng hiểm trở bên dưới rồi tử vong, gây xôn xao dư luận nước này.

Theo các nhân chứng, những người đứng bên dưới đã vỗ tay cổ vũ khi thấy du khách sắp được trực thăng đưa tới điểm hạ cánh an toàn, nhưng tất cả đều sững người lúc nạn nhân trượt tay.

Truyền thông địa phương cho biết, vị khách này là một trong 3 nạn nhân xấu số đã tử vong. Giới chức địa phương bổ sung thêm, người "rơi khỏi trực thăng" nằm trong nỗ lực giải cứu những vị khách cuối cùng còn mắc kẹt ở cabin. 2 du khách tử vong còn lại chưa được công bố danh tính. Ngoài ra, quân đội nước này đã công bố đoạn video khác quay cảnh một số người được giải cứu thành công.

Tai nạn xảy ra tại tuyến cáp treo cao nhất của Ấn Độ (Ảnh: News).

Người đứng đầu bang Jharkhand, ông Hemant Soren, bày tỏ sự đau buồn trước vụ việc, đồng thời khẳng định hoạt động hỗ trợ vẫn đang tiến hành. "Chính quyền địa phương vẫn theo dõi tình hình chặt chẽ", ông Hemant nói.

Hiện vụ tai nạn đang làm dấy lên những lo ngại trong dư luận Ấn Độ về sự an toàn của hệ thống cáp treo nổi tiếng này. Theo sở du lịch tỉnh Jharkhand, đây là tuyến cáp treo thẳng đứng cao nhất tại quốc gia này, với chiều dài khoảng 766m. Khu vực này cũng là một địa điểm tôn giáo nổi tiếng thế giới.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok