Số hóa

Smartphone có camera siêu "khủng" 192 MP sẽ ra mắt tháng tới?

Cuộc chiến megapixel khiến các nhà sản xuất smartphone không ngừng tăng độ phân giải cho camera từ 48MP, 64MP và thậm chí 108MP. Nhưng con số này sẽ chưa dừng lại.

Nguồn tin chuyên rò rỉ thông số các sản phẩm mới trên Weibo Digital Chat Station vừa tiết lộ về một mẫu smartphone có camera độ phân giải lên tới 192 MP có thể ra mắt ngay trong tháng tới.

Theo Android Authority, nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng, thiết bị sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 765. Điều đó có nghĩa là smartphone này sẽ không dùng chipset hàng đầu. Do đó, đây có thể là một smartphone tầm trung giá phải chăng.

Nguồn tin Digital Chat Station tiết lộ về smartphone có camera siêu "khủng" sắp ra mắt

Trên lý thuyết, vi xử lý Snapdragon 765 có hỗ trợ camera 192 MP, nhưng nó chỉ dành cho chụp ảnh thông thường, tức là HDR và các chế độ đặc biệt khác sẽ không được hỗ trợ khi người dùng chụp ảnh ở độ phân giải 192 MP.

Câu hỏi được đặt ra là smartphone của hãng nào sẽ được trang bị camera siêu "khủng" này.

Sắp có smartphone trang bị camera 192 MP


Theo một báo cáo mới đây, LG đang có kế hoạch ra mắt smartphone tầm trung dùng chipset Snapdragon 700-series hỗ trợ mạng 5G vào tháng tới.

Nhưng Xiaomi là hãng luôn có những bước đột phá về megapixel trên smartphone. Bằng chứng là hãng này đã ra mắt những smartphone có camera độ phân giải 64 MP và 108 MP đầu tiên vào năm ngoái được hợp tác với Samsung.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe về camera smartphone có độ phân giải siêu "khủng" như vậy. Qualcomm, đơn vị sản xuất vi xử lý Snapdragon trước đó từng xác nhận, hãng này đang cùng đối tác phát triển cảm biến độ phân giải 200 MP cho smartphone dùng chipset Snapdragon 865 mạnh nhất hiện nay.

Tác giả: Hải Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: camera siêu khủng , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok