Thế giới

Sét đánh chết 14 người trong cùng gia đình ở Pakistan

Ít nhất 14 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi sét đánh vào hai ngôi nhà ở Tây Bắc Pakistan cuối tuần qua.

Vụ việc xảy ra ở Torghar, một khu vực miền núi thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. "Ít nhất 14 người trong cùng một đại gia đình đã thiệt mạng sau khi sét đánh vào hai ngôi nhà liền kề", ông Kamran Bangash, phát ngôn viên của tỉnh, nói với AFP ngày 12/9.

Trong số nạn nhân tử vong có 5 trẻ em và 4 phụ nữ, ông cho biết thêm.

Sét đánh chết 14 người trong cùng một gia đình ở Pakistan. Ảnh: AFP.

Cơ quan Quản lý Thảm họa (KPK) Pakistan đã điều động lực lượng cứu hộ đến ngôi làng bị ảnh hưởng, nhưng lở đất ở các vùng núi làm trì hoãn việc cứu hộ.

Từ hôm 8/9, khu vực Torghar phải hứng chịu những cơn mưa xối xả, kèm theo sấm sét, gây lở đất và tàn phá nhiều nơi.

Mùa mưa, thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, được xem là rất cần thiết cho việc tưới tiêu cây trồng và bổ sung nguồn nước trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ. Tuy nhiên, mỗi năm, hiện tượng tự nhiên này cũng gây ra nhiều thiệt hại nặng nề.

Trước đó, vào tháng 11/2019, khoảng 18 người đã thiệt mạng do sét đánh ít nhất 18 lần tại 18 nơi khác nhau ở sa mạc Thar của Pakistan.

Giới chức địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi các nhà khoa học nhận định sét đánh với cường độ như trên là "chưa có tiền lệ".

Theo nhà khí tượng học Syed Sarfraz, biến đổi khí hậu có thể đóng vai trò nhất định trước diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp ở Pakistan, cũng như trên thế giới.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok