Thế giới

Séc: Tàu hỏa đâm xe van, 1 người chết, 7 người bị thương

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi tàu chở khách 1 toa đâm vào một xe van tầm trung tại 1 thị trấn miền Tây Cộng hòa Séc ngày 13/7.

Theo lực lượng cứu hỏa Séc, vụ tai nạn xảy ra vào lúc hơn 3 giờ chiều (giờ địa phương) tại một đoạn đường ngang ở thị trấn Racovnik, cách thủ đô Praha khoảng 60km về phía Tây. Khi vụ va chạm xảy ra, có 5 người trên xe van tầm trung và 6 người trên tàu một toa.

Cú tông mạnh làm tàu chệch đường ray, quay ngang vuông góc và đầu tàu đâm chúc xuống dốc cách mặt đường khoảng 3m, còn chiếc xe van bị văng xuống dốc, nát toàn bộ đầu xe. Hậu quả, 1 người chết, 7 người khác bị thương, trong đó có 4 người trên chiếc xe van.

Chiếc xe van bị bẹp nát phần đầu sau cú tông mạnh với tàu hỏa. Ảnh: CTK

Máy bay trực thăng đã được huy động tới hiện trường để đưa người bị thương, bao gồm trẻ em, tới các bệnh viện tại thủ đô Praha và vùng phụ cận để cấp cứu. Trong số này có hai người bị đa chấn thương nghiêm trọng, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Cần cẩu đã được điều tới hiện trường vào buổi tối để hỗ trợ công tác cứu nạn. Dự kiến công tác khắc phục sự cố được hoàn tất vào sáng 14/7. Được biết khi vụ tai nạn xảy ra, đoạn đường ngang không có rào chắn nhưng đèn tín hiệu cảnh báo giao thông vẫn hoạt động bình thường. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ 5 gây chết người xảy ra tại khu vực đường ngang trong năm nay. Năm ngoái Séc có 171 vụ va chạm giữa tàu hỏa và ô tô tại các khu vực đường ngang, làm 33 người thiệt mạng./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok