Giới trẻ

Sau lễ ăn hỏi xa hoa, mẹ chồng hồi môn ô tô tiền tỉ nhưng nàng dâu vẫn hủy hôn vì một câu nói

Khi nghe mẹ chồng nói, Linh cảm thấy bị xúc phạm ghê ghớm, mặc dù rất buồn và đau khổ nhưng cô vẫn quyết định nói với Tuấn về chuyện hủy hôn.

Mẹ chồng hồi môn ô tô tiền tỉ nhưng nàng dâu vẫn hủy hôn. Ảnh minh họa

Khi nhận được tin Linh - cô bạn rất thân từ thời đại học bất ngờ hủy hôn trước ngày cưới, tôi tranh thủ buổi trưa hôm đó hẹn cà phê để nghe cô nàng trút bầu tâm sự.

Tôi đến trước khoảng 10 phút thì Linh xuất hiện. Nhìn cô ấy khá thoải mái, chẳng giống với tâm trạng của một cô nàng đang gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, hôn nhân.

Uống nhanh cốc nước, Linh vội giải thích như biết tôi đang tò mò, thắc mắc: “Tao quyết định rồi, nên có buồn, u sầu cũng chẳng làm gì cả. Phải mạnh mẽ lên để tìm hạnh phúc mới chứ. Nếu biết mình bị coi thường, đối xử chẳng ra gì mà vẫn đâm đầu vào cưới mới là ngu dại ấy”.

Linh vừa nói hết câu thì có điện thoại gọi đến. Cô với tay bấm nút tắt rồi nói: “Đấy ông Tuấn gọi đấy, cứ xin nài tao thay đổi quyết định. Nhưng tính ông ấy từ trước đến nay vẫn nghe mẹ vậy, thì không thể bảo vệ được tao đâu. Thà dứt ra từ bây giờ khi chưa ràng buộc gì còn dễ dàng hơn”.

Tôi chỉ biết ngồi lắng nghe đứa bạn thân của mình bộc bạch những điều chất chứa trong lòng bấy lâu nay. Cô bạn tôi vẫn như ngày xưa, vẫn mạnh mẽ, dứt khoát và để lý trí quyết định mọi thứ điều trong cuộc sống.

Linh sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo khó. Chỉ đến khi lên đại học rồi sau này ở lại thành phố làm việc, cô mới thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn giúp bố mẹ làm ruộng, trồng rau vào những khi được nghỉ học.

Mặc dù là gái quê “chính hiệu” nhưng Linh sở hữu vóc dáng cân đối, làn da trắng mịn và toát lên vẻ đẹp hiện đại, đặc biệt là cô rất khéo léo trong cách ứng xử. Chính vì thế mà ngay từ những năm đầu đại học, Linh đã có rất nhiều vệ tinh vây quanh.

Những năm đầu đại học, Linh chỉ tập trung vào việc học và đi gia sư để phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống nơi thành thị. Chỉ đến khi ra trường, cô mới mở lòng hơn trong chuyện tình cảm. Trong số những người theo đuổi Linh, có lẽ si tình nhất vẫn là Tuấn - chàng trai hơn cô 4 tuổi, một thiếu gia thực sự của gia đình cực giàu có.

Thế nhưng, điều khiến Linh nảy sinh tình cảm và yêu Tuấn là bởi vì, dù giàu có nhưng anh chàng lại không ăn chơi, sống rất tình cảm. Chỉ có một điều, Tuấn được bao bọc từ nhỏ nên cô điều khá ngô nghê và cũng hay nghe lời mẹ.

Ảnh minh họa

Chuyện tình của cặp đôi được bạn bè ngưỡng mộ, xuýt xoa bởi họ rất đẹp đôi, đúng chuẩn “trai tài gái sắc”. Thế nhưng, mẹ của Tuấn không ủng hộ mối quan hệ này, bởi vì không môn đăng hậu đối. Linh biết điều này và muốn chia tay nhưng Tuấn nhất định không chịu. Anh tìm mọi cách để thuyết phục mẹ và cuối cùng cũng được bà đồng ý.

Thực tế, mẹ Tuấn không có gì chê trách ở Linh bởi đó là một cô gái có nhan sắc, thông minh, khéo léo nhưng vì gia đình Linh ở quê, làm ruộng nên bà luôn tỏ thái độ coi thường. Linh cảm nhận rõ điều đó nhưng khi được Tuấn an ủi rằng: “Mẹ anh nhìn thế thôi chứ rất thương con cháu. Hơn nữa, anh cũng tin tưởng em đủ khéo léo để lấy được tình cảm và sự yêu thương từ mẹ”, Linh cũng nhẹ lòng phần nào.

Một thời gian sau, Tuấn và Linh tổ chức lễ ăn hỏi. Vì gia đình Tuấn muốn một đám hỏi xa hoa nên không muốn tổ chức bên nhà gái mà thuê hẳn trung tâm sự kiện sang trọng. Bố mẹ Linh cũng thấy mừng cho con gái vì được gả vào một gia đình giàu có.

Sau lễ ăn hỏi, mẹ chồng Linh ngỏ lời mua tặng cô một chiếc ô tô trị giá hơn 1 tỷ thế nhưng Linh xin phép từ chối với lý do rằng “con đang đi xe máy quen rồi, đợi đến khi cưới về, được tập đi ô tô nhiều hơn thì sẽ nhận quà của mẹ”.

Thế nhưng, mẹ Tuấn lại không cảm thông mà lên giọng rất coi thường: “Mẹ chồng bỏ tiền ra mua ô tô cho mà cũng từ chối được. Cô lạ thật đấy. Tôi muốn cô đi ô tô ra vào nhà tôi cho nó xứng, chứ cứ đi cái xe máy cà tàng đấy để xấu hổ cả họ nhà tôi à? Làm dâu nhà tôi thì phải học cách mà sống sang lên chứ?”.

Linh kể với tôi, khi nghe những lời nói đó, cô cảm thấy bị xúc phạm ghê ghớm, mặc dù rất buồn và đau khổ nhưng sau nhiều ngày suy nghĩ cô đã quyết định nói với Tuấn về chuyện hủy hôn. Bởi lẽ, cô không muốn cuộc sống sau này bị coi thường, sống “không ngẩng được mặt lên”. Linh xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp hơn như thế, dù có thể không giàu sang về vật chất.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok