Du lịch

Sa Pa quyến rũ mùa lúa thay màu!

Những ngày này, du khách được chiêm ngưỡng vẻ quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang đang thay màu ở Sa Pa.

Sa Pa (Lào Cai) luôn là điểm du lịch hấp dẫn vào bất cứ thời điểm nào trong năm: mùa đông tuyết rơi phủ trắng núi đồi, mùa xuân bừng nở sắc hoa đào, hoa mận, mùa hạ là nơi trốn cái nắng nóng cháy da cháy thịt, và mùa thu ngập trong sắc vàng óng ả của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là thời điểm đẹp nhất của Sa Pa, thị xã nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên sườn đồi ở xã Mường Hoa, bản Lao Chải - Tả Van bắt đầu chín vàng.

Hàng năm, đây cũng là thời điểm đông du khách đổ về Sa Pa, để ngắm nhìn cảnh mùa lúa thay màu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, mùa vàng năm nay hầu như chỉ lác đác khách nội tỉnh.

Đây cũng là thời điểm nhiều bạn trẻ thành phố tìm tới bản làng Sa Pa để tận mắt chứng kiến giây phút "giao mùa" của những cánh đồng lúa.

Dọc thung lũng Mường Hoa bản Cát Cát, bản Thanh Kim, Thanh Phú, bản Tả Van, bản Lao chải, Bản Tả phìn… là những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất.

Trời xanh, mây trắng, nắng vàng và cả những dải lúa vàng xanh đan xen tạo nên một bức tranh đẹp không tả xiết.

Những thửa ruộng bậc thang vàng óng như được pha thêm sắc đỏ của hoàng hôn, xen lẫn sắc xanh của núi rừng trùng điệp. Quả thật, cảnh tượng mang đến một vẻ đẹp huyền bí vô cùng tận. Bạn chỉ có thể cảm nhận được hết khi hòa mình vào thiên nhiên thời khắc tuyệt đẹp đó bằng tất cả các giác quan.

Màu vàng bắt đầu nhuộm trên những thửa ruộng ở Sa Pa.

Khi những tia nắng đầu tiên của buổi sớm mai nơi núi rừng thức tỉnh, bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc có phần dịu mắt hơn. Những bông lúa chín cúi đầu còn đọng những giọt sương đêm trở nên lấp lánh dưới nắng sớm chiếu rọi.

Mùa lúa thay màu, Sa Pa lặng lẽ, bình yên đến lạ. Thời tiết Sa Pa quanh năm mát mẻ, ban ngày nhiệt độ từ 18-25 độ C, thời tiết rất ít mưa, du khách sẽ cảm nhận được một ngày có 4 mùa rõ rệt rất dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch sinh thái.

Tác giả: Toàn Vũ - Dương Quốc Hiếu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok