Thế giới

S-300 Syria vẫn im lặng khi tiêm kích Israel lại tấn công

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel lại thực hiện một loạt vụ oanh kích vào những khu vực mà tuần trước họ vừa đánh phá.

Quân đội Israel rạng sáng ngày 12/6 (theo giờ địa phương) tiếp tục phát động một cuộc tấn công vào miền Nam Syria, máy bay chiến đấu của không quân nước này đã đánh vào một số địa điểm dọc theo trục Quneitra - Daraa.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, tiêm kích Israel đã phóng ra một loạt tên lửa hành trình tầm xa nhắm vào các vị trí của Quân đội Arab Syria (SAA) tại khu vực trong và xung quanh thị trấn Tal Al-Harrah ở tỉnh Dara'a.

Nguồn tin cho biết phòng không Syria đã chặn được một số tên lửa, nhưng số còn lại đã bắn trúng mục tiêu dự định và gây ra thiệt hại ở mức đáng kể.


Trận tấn công đêm qua của Quân đội Israel có khả năng là nhằm trả đũa cuộc pháo kích vào Cao nguyên Golan bị chiếm đóng tuần trước.

Chiến đấu cơ Israel lại vừa thực hiện cuộc tấn công nhằm thẳng vào Quân đội Syria

Chi tiết nữa cần nhắc tới đó là máy bay chiến đấu Không quân Israel thực hiện trận đánh phá gần như đúng với lộ trình mà họ đã thực hiện mà không cần thay đổi đường bay hay phương thức tác chiến, cho thấy sự tự tin ở mức rất cao.

Trong trường hợp S-300 của Syria không tham chiến trực tiếp thì nó vẫn có thể dùng radar cảnh giới và radar hỏa lực để cung cấp tham số tới những tổ hợp phòng không còn lại, nhưng rồi tất cả vẫn là sự im lặng.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300PM của Syria vẫn chưa tham chiến

Giải thích cho việc S-300 chưa tham chiến thì đã có nguồn tin cho rằng các tổ hợp tên lửa phòng không Syria bị "bịt mắt" bởi máy bay tác chiến điện tử của Israel, khiến chúng khó thấy được mục tiêu đang tiến gần.

Bên cạnh đó là có luồng ý kiến khác cho rằng do giá trị của đạn đánh chặn 48N6E2/E3 cao hơn rất nhiều lần so với tên lửa hành trình Delilah của Israel, cho nên nếu sử dụng vũ khí này thì tỏ ra quá láng phí.

Tác giả: Chí Linh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok