Trong tỉnh

Rưng rưng hình ảnh đón Tết Trung Thu của trẻ em vùng cao

Những khoảnh khắc Trung Thu 2017 được nữ nhiếp ảnh Thiều Thị Ngà thực hiện tại huyện miền núi Quan Sơn, Thanh Hóa chạm vào trái tim người xem.

Tết Trung Thu từ lâu cũng được xem là Tết của trẻ em, là dịp các em nhỏ luôn háo hức vì được nhận những phần quà mang đậm giá trị tinh thần. Thế nhưng, ở đâu đó, những em nhỏ vùng sâu, vùng xa chưa có được niềm vui nho nhỏ đó.

Hiểu được điều ấy, những tấm lòng thiện nguyện đã cùng quyên góp, mang Trung Thu đến với trẻ em huyện miền núi Quan Sơn, Thanh Hóa.

Các em nhỏ tập trung tại sân để chờ đến giờ phá cỗ.

Nói về lý do thực hiện chuyến thiện nguyện lần này, chị Ngà cho hay: "Nhiều người bạn của tôi đến với vùng núi này, họ thấy trẻ em ở đây còn nhiều khó khăn quá. Và họ muốn mang đến cho em nhỏ một Trung Thu ấm áp".

Khi đặt chân đến với mảnh đất này, điều đầu tiên mà chị Ngà cũng như cả nhóm cảm nhận được đó là cái đói, cái khổ vẫn đeo bám bà con.

"Phải tận mắt chứng kiến mới thấy được sự thiếu thốn rõ rệt của các em bé vùng cao. Ở trên đó, miếng ăn còn không đủ nên bố mẹ của các em cũng không có điều kiện chuẩn bị quà cho các con. Nếu ở dưới miền xuôi, mấy ngày cận kề Trung Thu không khí nhộn nhịp bao nhiêu thì ở nơi mà chúng tôi đến, các hàng quán cũng không hề có bóng dáng của đồ chơi Trung Thu”, chị Ngà chia sẻ.

Chị Ngà kể tiếp: “Cô giáo dạy học ở dưới xuôi lên đây có kể lại với chúng tôi rằng có em học sinh nhà xa, nên buổi trưa mang cơm đi học. Hộp đồ ăn chỉ có cơm và muối. Vậy nên, các em rất lạ lẫm với đồ chơi mới”.

Theo lời chia sẻ của chị Ngà, khi nhóm của chị đến trao quà tại xã Trung Xuân đã gặp "sự cố" ngoài ý muốn: “Chúng tôi đã liên hệ trước với các cô giáo trên đó để nắm tình hình các em nhỏ và được báo là có 250 em nên chỉ chuẩn bị được 300 phần quà.

Thế nhưng, khi đến đây thì có hơn 400 em nhỏ, lúc này tôi và cả nhóm bắt đầu lo không biết xử trí ra sao. Rồi sau đó, tôi cùng cô giáo, các đồng chí trong Đoàn xã mua thêm bánh kẹo. Nhà văn hóa xã cả trong cả ngoài không đủ chỗ, được vui Trung Thu, được ngồi ăn bánh kẹo, các em thích lắm”.

Hình ảnh các em bé vùng cao ăn bánh kẹo một cách ngon lành, đã khiến chị Ngà cảm thấy thương và xót xa. "Quần áo mà các bé mặc đi nhận quà là những bộ đồ đẹp nhất rồi, nhưng tôi thấy phần lớn là quần áo đã sờn cũ. Nhìn thương lắm”, chị Ngà xúc động nói.

Trao quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hình ảnh những em bé vùng cao tay ôm khư khư gói bim bim, ăn ngon lành cái kẹo khiến đoàn từ thiện suy ngẫm nhiều hơn cả. “Chuyến tổ chức Trung Thu cho các em năm nay thật sự để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc, vui vì làm được điều gì đó cho các em nhưng cũng buồn vì sức mình còn quá hạn hẹp. Mong rằng, những năm sau các em nhỏ sẽ có một Tết Trung Thu đủ đầy hơn”, chị Ngà trải lòng.

Dưới đây là những khoảnh khắc Trung Thu 2017 đầy xúc động:

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok