Thế giới

Rúng động bê bối hơn 1.000 phụ nữ bị quay lén trong các khách sạn

Ít nhất 1.600 người, đa phần là phụ nữ, trở thành nạn nhân bị quay lén trong khách sạn và đoạn phim của họ được phát livestream cho những kẻ giấu mặt sẵn tiền trên internet.

Cục Điều tra Mạng thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 20/3 công bố thông tin gây sốc, khi cho biết bọ bắt giữ 2 người và điều tra thêm 2 người nữa vì có liên quan tới bê bối quay lén trong 42 phòng ở 30 khách sạn tại 10 thành phố trên khắp đất nước Hàn Quốc, theo CNN.

Ít nhất 1.600 người, đa phần là phụ nữ, trở thành nạn nhân của vụ việc này. Những kẻ biến thái đã giấy máy quay trong TV, ổ cắm và máy sấy tóc. Cảnh sát nghi ngờ nhân viên điều hành của các khách sạn trên đã thông đồng với các nghi phạm.

Hơn 1.600 người chủ yếu là phụ nữ bị quay lén

Cũng theo CNN, đoạn video quay lại cảnh các nạn nhân trong khách sạn sau đó được phát trực tiếp trên trang một trang web kín. Nguồn tin nói rằng trang này có hơn 4.000 thành viên, trong đó có 100 người trả phí 44,95 USD/tháng để theo dõi các đoạn video.

Trong vòng 3 tháng gần nhất, dịch vụ này đã mang về số tiền lên tới 6.000 USD. Các vụ bê bối tương tự không hiếm ở Hàn Quốc. Năm 2017, cảnh sát nhận báo cáo có hơn 6.400 vụ quay lén trong khách sạn. Con số này cách đó 5 năm là 2.400 vụ.

Thiết bị quay lén được cất giấu, ngụy trang tinh vi.

Năm ngoái, hàng chục nghìn phụ nữ đã xuống đường ở thủ đô Seoul và các thành phố khác để biểu tình phản đối hành vi quay lén. Chính quyền thủ đô Hàn Quốc theo đó đã thành lập nhóm điều tra viên nữ đặc biệt để thường xuyên kiểm tra 20.000 nhà vệ sinh công cộng của thành phố nhằm phát hiện kịp thời máy quay lén.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok