Trong nước

Rét lạnh triền miên, Bắc Bộ đã có dấu hiệu ấm trở lại

Đợt rét đậm rét hại kéo dài từ trong Tết đến hiện tại đã có dấu hiệu ấm áp trở lại, trời nắng, không mưa.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, từ đêm ngày 8/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ là mưa nhỏ kèm rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ C. Từ đêm nay, vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.


Khu vực Hà Nội có lúc có mưa, mưa nhỏ; trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ C. Tuy nhiên đợt rét đậm rét hại này không kéo dài lâu, ngày mai miền Bắc trời ấm dần, phía Tây Bắc Bộ trưa chiều trời hửng nắng.

Về các đợt rét đậm, rét hại liên tục kéo dài, Trung tâm khí tượng cũng đưa ra dự báo, trong khoảng nửa đầu tháng 2, khối không khí lạnh hoạt động mạnh, liên tục được tăng cường xuống phía Nam, kết hợp với hội tụ gió trên 5000 mét nên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài, vùng núi cao phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Liên quan đến đợt rét đậm rét hại đang tác động đến miền Bắc nước ta, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm hôm nay 09/02 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ (mưa tập trung vào sáng và đêm); khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.

Khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trong đất liền Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Rét lạnh , bắc bộ , thời tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok