Giải trí

Quỳnh Kool - hot girl thành diễn viên tiềm năng

Thời sinh viên, Quỳnh Kool đóng MV, sitcom hài để có tiền giúp gia đình trang trải nợ nần.

Quỳnh Kool đón sinh nhật 25 tuổi hôm 26/7. Ở tuổi đôi mươi, cô ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ bởi hình ảnh trẻ trung, trong sáng qua các phim Đi qua mùa hạ, Quỳnh Búp Bê, Mẹ ơi, bố đâu rồi, Nhà trọ Balanha và mới nhất là Đừng bắt em phải quên. Trước khi được nhiều đạo diễn đánh giá là diễn viên tiềm năng, Quỳnh Kool gắn với danh xưng "hot girl" bởi tham quảng cáo, sitcom hài gây sốt.

Năm 2015, đóng vai cô gái mời người yêu cũ đến đám cưới trong MV của Phan Mạnh Quỳnh, cô được nhiều khán giả chú ý bởi vẻ ngoài xinh xắn. Hình ảnh Quỳnh Kool mặc áo nâu sòng, lí lắc đưa thiệp cho chàng trai trong vườn chuối lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khán giả nam nhận xét họ thích gương mặt ngây thơ, trong sáng của Quỳnh Kool. Bài hát nổi tiếng khiến Phan Mạnh Quỳnh bị nhiều khán giả mặc định theo đuổi dòng nhạc thị trường, đồng thời khiến nữ chính trong MV gắn với biệt danh "hot girl Vợ người ta".

Quỳnh Kool đóng cô gái đi lấy chồng, bị người yêu cũ phá đám trong MV "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh. Video: Youtube.

Cùng thời gian đó, Quỳnh Kool tham gia các sitcom hài trên mạng của nhóm Kem Xôi, Loa phường. Trong quá trình quay phim, cô từng để lộ vài hình ảnh hớ hênh vì váy ngắn. Sự cố khiến nhiều khán giả đánh giá cô "nhảm nhí", "đi lên bằng ngoại hình" chỉ qua vài video ngắn.

Danh xưng hot girl khiến cô gặp nhiều trở ngại trên con đường diễn xuất. Cô nói nhiều đạo diễn không tin tưởng, giao vai cho các cô gái nổi tiếng trên mạng. Tuy nhiên, diễn viên không hối hận vì thời gian ấy giúp cô có tiền trang trải nợ nần giúp gia đình.

Nhan sắc tuổi 25 của diễn viên Quỳnh Kool. Ảnh: Tuấn Anh Lê.

Quỳnh Kool kể năm 2013, khi mới vào Đại học Sân khấu Điện ảnh, bố cô làm ăn thua lỗ, phá sản. Từ cô bé vô tư, cô luôn căng thẳng vì áp lực giúp bố mẹ, lo cho em ăn học. Cô tích cóp vài trăm nghìn cát-xê đóng phim ngắn, chụp ảnh quảng cáo. "Có những hôm, tôi thay mấy chục bộ quần áo, chụp ảnh suốt buổi trưa nắng ở bãi đá sông Hồng, nhận được 500.000 đồng. Một lần khác, tôi thức trắng ba ngày để quay phim", Quỳnh Kool nhớ lại.

Từ năm 2017, Quỳnh Kool liên tiếp đóng nhiều phim truyền hình, nỗ lực thoát mác hot girl. Khi kinh tế gia đình ổn định, Quỳnh Kool ngừng đóng sitcom để đầu tư cho những vai dài hơi trên truyền hình. Quế trong Đi qua mùa hạ là vai đầu tiên của cô trên màn ảnh nhỏ. Đạo diễn Bùi Quốc Việt lúc ấy đặt kỳ vọng cô chứng minh khả năng diễn xuất có chiều sâu, lột xác giống Chi Pu trong Giọt nước rơi. Để đóng cô gái nông thôn, Quỳnh Kool rũ bỏ hình ảnh hot girl, làm đen da, ăn mặc tuềnh toàng. Tuy nhiên, vai diễn chưa đủ sức nặng để giúp cô khẳng định tài năng.

Một năm sau, vào vai Ly trong Mẹ ơi, bố đâu rồi, Quỳnh Kool không để lại dấu ấn bởi nhân vật tính đỏng đảnh, tiểu thư, giống dạng vai trước đây cô thường đóng trên mạng. Chỉ đến khi hóa thân Đào trong dự án đình đám Quỳnh Búp Bê, diễn viên mới được chú ý. Tuy nhiên, cô đối diện nhiều lời miệt thị vì vai cô em gái xấc xược của nhân vật Lan. Quỳnh Kool chấp nhận mọi khen chê bởi cho rằng đó là cách để cô từng bước nỗ lực chứng minh bản thân. Dù bị một số khán giả nhận xét diễn đơ, cứng, cô được đạo diễn Mai Hồng Phong khen làm tròn vai.

Sau Quỳnh Búp Bê, cô đảm nhiệm vai phản diện trong Nàng dâu order. Nhân vật Nguyệt Anh bị khán giả "ném đá" vì thái độ vênh váo, nhiều mưu mô, thủ đoạn. Đạo diễn Bùi Quốc Việt nhận xét con người và diễn xuất của cô trưởng thành, có chiều sâu hơn sau lần đầu hai người hợp tác trong Đi qua mùa hạ.

Nửa đầu năm nay mang đến cho Quỳnh Kool nhiều niềm vui, khi cô liên tiếp được yêu mến qua hai dự án phim đình đám - Nhà trọ Balanha và Đừng bắt em phải quên. Nhân vật Nhi trong Nhà trọ Balanha của cô có nét đỏng đảnh quen thuộc nhưng đa màu sắc hơn ở những cảnh hài hước, chủ động theo đuổi người mình yêu.

Với Đừng bắt em phải quên, cô được nhiều khán giả khen tiến bộ vượt bậc nhờ khả năng diễn xuất nội tâm, đặc biệt qua ánh mắt. Tất cả cung bậc cảm xúc, từ u buồn đến vui vẻ, ngạc nhiên hay những khi cố giấu suy nghĩ thật, được thể hiện sinh động qua ánh mắt biết nói của Quỳnh Kool. Cô cũng cải thiện lỗi nói nhanh, chưa tròn tiếng trong nhiều phim trước. Các diễn viên gạo cội trong phim như Hoàng Hải, Quách Thu Phương khen cô biết lắng nghe, tìm tòi trong mỗi phân đoạn. Đóng cặp với Thanh Sơn, cô và bạn diễn truyền tải trọn vẹn chuyện tình thầy trò lãng mạn, được nhiều khán giả mong đợi.

Không chỉ tham gia màn ảnh nhỏ, Quỳnh Kool từng đóng một số vở kịch của sân khấu ước lệ do đạo diễn Trần Lực - giáo viên chủ nhiệm của cô tại Đại học Sân khấu Điện ảnh - sáng tạo. Được nghệ sĩ Trần Lực đánh giá cao về diễn xuất tự nhiên, Quỳnh Kool từng đóng vai chính - Trinh - trong vở Quẫn của tác giả Lộng Chương. Trên sân khấu, cô thu hút bởi lối diễn linh hoạt, đài từ tốt.

Nổi tiếng ở tuổi 25, Quỳnh Kool không cho phép bản thân thỏa mãn. Cô mới nhận đóng phim mới nhưng chưa muốn tiết lộ chi tiết với khán giả. "Tôi thấy mình may mắn khi từng bước chinh phục, từ vai phụ đến vai chính. Tôi liên tục trau dồi, học cách quan sát, phân tích nhân vật. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình sau mỗi ngày để không nhạt nhòa trong mắt khán giả", Quỳnh Kool nói.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok