Pháp luật

Quý bà cho "bốc họ" lãi suất gần 600%/ năm

Hòa cho chị A vay 20 triệu đồng trong thời hạn 30 ngày. Hết 30 ngày, chị A phải trả cho Hòa 30 triệu đồng.

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết vừa khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Hòa (SN 1976, ở khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP Móng Cái) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, quy định tại Điều 201, Bộ luật Hình sự 2015.

Đối tượng Nguyễn Thị Hòa tại cơ quan Công an.

Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng Công an phát hiện Hòa thường xuyên cho người khác vay tiền dưới hình thức “vay lãi trả góp”, hay còn gọi là “bốc họ” với lãi suất rất cao, từ 180%/năm đến 599,4%/năm.

Ngày 15/1, Công an TP Móng Cái kiểm tra hành chính Ki-ốt số 67 ở chợ 3, phường Trần Phú, là nơi bán hàng của Hòa, phát hiện và thu giữ trong két sắt 1 hợp đồng vay tiền, 1 giấy vay tiền, 4 quyển sổ ghi chép và hơn 500 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Hòa khai nhận số sổ sách, giấy tờ trên dùng để ghi chép, theo dõi số tiền đã cho người khác vay, mức tính lãi suất, ngày tháng cho vay, ngày tháng hẹn trả. Do thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp, nhiều người dân đã vay tiền của Hòa với lãi suất trên trời.

Đơn cử, Nguyễn Thị Hòa đã cho chị A vay 20 triệu đồng trong thời hạn 30 ngày. Hết 30 ngày, chị A phải trả cho Hòa 30 triệu đồng (mỗi ngày trả 1 triệu đồng) gồm 20 triệu đồng tiền gốc và 10 triệu đồng tiền lãi. Như vậy, Nguyễn Thị Hòa đã cho chị A vay tiền với lãi suất hơn 16.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày.

Căn cứ tài liệu đã thu thập được đến nay xác định, Hòa đã thu lời bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi số tiền hơn 200 triệu đồng.

Công an TP Móng Cái đề nghị những ai vay tiền của Hòa với mức lãi suất cao đến trình báo để phục vụ công tác điều tra xử lý.

Tác giả: Phong Vân

Nguồn tin: Báo Công Lý

  Từ khóa: bốc họ , quý bà , Lãi Suất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok