Trong nước

'Phong tỏa, truy tìm tài sản tham nhũng để thi hành án'

Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển cho hay ngành này chủ động tham gia với các cơ quan tố tụng kê biên, phong tỏa, truy tìm tài sản các vụ án kinh tế, tham nhũng.

Sáng 28/1, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo công tác ngành từ quý IV/2018 đến nay. Trong thời gian qua, ngành Tư pháp tiếp tục thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các mặt công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ và đạt được một số kết quả.

Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển cho hay về kết quả công tác thi hành án dân sự quý I/2019, các cơ quan thi hành án thực hiện xong hơn 125.600 việc (trong tổng số hơn 330.000 việc có điều kiện thi hành), đạt tỷ lệ 38,06% (tăng 0,49% so với cùng kỳ năm 2018), với số tiền thi hành xong là hơn 7.200 tỷ đồng.

Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển thông tin với báo chí.

Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển thông tin với báo chí. Ảnh: Thắng Quang.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung giải quyết các vụ việc thi hành án trọng điểm; khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài nhiều năm qua và các vụ liên quan đến thi hành án liên quan đến tín dụng ngân hàng.

"Thực hiện nghiêm túc các quy định thi hành án dân sự liên quan đến khoản nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Chủ động, tích cực tham gia với cơ quan tố tụng trong kê biên, phong tỏa tài sản, truy tìm tài sản bảo đảm cho công tác thi hành án, nhất là trong các vụ việc kinh tế, tham nhũng", ông Đỗ Đức Hiển nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về việc thi hành án các vụ án tham nhũng, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, cho hay Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại một số cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương.

Các đoàn công tác sẽ kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác thu hồi tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, nhất là các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) Nguyễn Văn Sơn trả lời báo chí

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) Nguyễn Văn Sơn trả lời báo chí. Ảnh: Thắng Quang.

Cùng với đó, các đoàn kiểm tra kết quả thu hồi tài sản, việc chấp hành các quy định của pháp luật và công tác phối hợp về thu hồi tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đối với các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Sơn thông tin thêm các đoàn đã có báo cáo và sẽ có thông tin cụ thể.

"Năm 2019, Bộ Tư pháp cũng coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả việc thu hồi tài sản Nhà nước bị chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng", lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự nói.

Tác giả: Thắng Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok