Trong tỉnh

Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm - Thanh Hóa khám chữa bệnh trái phép, coi thường tính mạng bệnh nhân

Theo phản ảnh của các bệnh nhân, Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm - Thanh Hóa đã thực hiện việc khám chữa bệnh trái giấy phép, coi thường sức khỏe, tính mạng người dân.

Theo đó, giấy phép số 1094/QĐ-SYT của Phòng khám Y cao Cầu Nhơm (địa chỉ số 285C phố Lê Lợi, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) ghi rõ phòng khám chỉ được phép thực hiện: "Sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường; không làm các thủ thuật chuyên khoa; siêu âm ổ bụng, điện tim hỗ trợ chẩn đoán". Tuy nhiên, thời gian qua theo nhiều phản ánh của người dân tại huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa thì phòng khám này đã thực hiện công tác chuyên môn trái quy định trong giấy phép.

Giấy phép hoạt động chuyên môn của Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Cụ thể, anh Lê Kim T. ở xã Vân Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho hay, thời gian qua anh đã đến Phòng khám Y cao Cầu Nhơm để khám và trị bệnh. Tại đây anh T. đã được chụp X – Quang Khám nội soi Tai – Mũi – Họng; Xét nghiệm sinh hóa máu; Siêu âm ổ bụng và được kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Theo đơn thuốc của Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm anh T. uống thuốc theo hướng dẫn nhưng bệnh tình không thuyên giảm và anh T. phải ra bệnh viện 108 Hà Nội để khám và điều trị lại với những kết quả khác với chẩn đoán của Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm khiến anh hoài nghi về chuyên môn bác sỹ nơi đây.

Về những phản ánh này, ông Ngô Xuân Hà, chủ cơ sở Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm xác nhận: “Thời gian qua anh T. có đến Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm khám bệnh và phòng khám đã làm một số xét nghiệm, sau đó phòng khám có kê đơn thuốc cho anh T.”

Khi phóng viên đưa ra các bằng chứng về phòng khám mà anh T. đã phản ánh, ông Ngô Xuân Hà đã thừa nhận có sai sót tại phòng khám.

Đáng chú ý, người xét nghiệm sinh hóa máu cho anh T. là bác sỹ Bùi Phương không có trong sanh sách đăng ký tại phòng khám. Còn bác sỹ chụp X – Quang mới có giấy phép bổ sung nhưng chưa đăng ký với Sở Y Tế Thanh Hóa.

Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Tiếp tục trao đổi, ông Hà cho biết, Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể”; “Biên bản thẩm định cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”; “Quyết định về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn phòng khám Y Cao Cầu Nhơm”…

Như vậy có thể thấy, Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm đã vi phạm về hành nghề y dược tư nhân, khám bệnh không đúng với trong giấy phép và còn tự ý làm con dấu vuông để đóng dấu hồ sơ bệnh án. Đặc biệt, đã vượt quá chuyên môn cho phép, coi thường pháp luật và sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Thiết nghĩ, trước những sự việc như trên rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng Sở Y tế Thanh Hóa để xử lý và ngăn chặn kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc cho người dân.

Tác giả: Trịnh Tuyên

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok