">

Trong nước

Phó chủ tịch UBND xã đi thi tốt nghiệp THPT, lộ việc dùng bằng giả

Phó chủ tịch xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc cho biết, ông chỉ có bằng trung cấp quân sự, chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải đi thi.

Thí sinh đến Trường THPT Phú Quốc làm thủ tục dự thi. Ảnh: Zing

Liên quan đến trường hợp Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương đi thi tốt nghiệp THPT 2020, sáng ngày 9/8, trả lời trên Zing News, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) xác nhận có chuyện này.

Ông Huỳnh cho hay, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương có tên trong danh sách thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020. Danh sách này được niêm yết tại điểm thi Trường THPT Phú Quốc và ông Hòa thi cùng phòng với 23 thí sinh độ tuổi từ 18-19.

"Ông Hòa đang học một lớp cử nhân báo chí tại Kiên Giang. Qua xác minh văn bằng, chứng chỉ, Sở giáo dục và Đào tạo Kiên Giang phát hiện ông Hòa không có tên trong kỳ thi được ghi trong bằng cấp 3 mà cán bộ này sử dụng. Như vậy là đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nên chúng tôi đang xem xét làm quy trình kỷ luật", ông Huỳnh nhấn mạnh.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương) xác nhận việc có mặt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Ông Hòa cho biết ông chỉ có bằng trung cấp quân sự, chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải đi thi.

Báo Thanh niên thông tin, ông Hòa làm Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương hơn một năm nay. Theo Điều 8, Quyết định 04/2004 của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn là phải có trình độ tốt nghiệp THPT; trung cấp Lý luận chính trị trở lên (đối với khu vực đồng bằng), miền núi phải được bồi dưỡng Lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên; chuyên môn nghiệp vụ ở đồng bằng phải từ trung cấp trở lên. Tuy nhiên khi hỏi về việc có sơ suất gì trong quá trình bổ nhiệm ông Hòa hay không thì ông Nguyễn Phú Lộc (Chủ tịch UBND xã Cửa Dương) nói việc này phải hỏi cấp huyện.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok