Trong nước

Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối đo thân nhiệt bị cách chức vụ trong Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảm nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, lớn tiếng với nhân viên chốt kiểm dịch vào sáng 3/4. - Ảnh cắt từ clip.

Ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước đã họp để nghe Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ báo cáo về việc xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật Đảng, báo cáo kết quả xử lý về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước xác định, trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 thì ngày 3/4, ông Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch Covid-19 (thị xã Bình Long). Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của cá nhân ông Thanh.

Ông Thanh lớn tiếng tại chốt kiểm dịch Covid-19 - Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) vào sáng 3/4.

Trong đoạn clip, ông Thanh lớn tiếng yêu cầu cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19 phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Ông này còn nhiều lần đập tay lên bàn, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Ngày 14/4, ông Thanh viết “tâm thư” xin lỗi cử tri, nhân dân huyện Hớn Quản và cộng đồng mạng xã hội, đồng thời nộp đơn đến Thường trực HĐND huyện Hớn Quản để xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và xin thôi làm đại biểu nhân dân huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong thư xin lỗi, ông Thanh viết: "Sau khi xem xong clip vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận, đã không kìm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy thật đáng xấu hổ.

Để xảy ra vụ việc, bản thân tôi xin được viết thư này công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về hành động của mình tại chốt kiểm dịch Covid-19 của thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước ngày 3/4/2020. Đối với trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và là người đại biểu dân cử”.

Thư xin lỗi của ông Thanh.

“Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền. Với sự cầu thị và chân thành, một lần nữa, bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, ông Thanh viết trong thư xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước nhất quán quan điểm xử lý nghiêm, không bao che vụ việc, sai phạm đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Báo Dân trí tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok