Trong tỉnh

Phát hiện “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” hoạt động trái phép ở Thanh Hóa

Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện và dẹp bỏ "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" lén lút hoạt động giữa thành phố.

Ngày 12/1, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện hoạt động trái phép của "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" tại số nhà 12/184, phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

Đỗ Viết Trường và tang vật tryền đạo trái phép bị cơ quan Công an thu giữ

Tại thời điểm Công an kiển tra, có 2 người đang sinh hoạt đạo trái phép là Đỗ Viết Trường (SN 1990, ở xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) và Đinh Văn Dũng (SN 1987, ở thôn Thanh Nga, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Khám xét nơi ở, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hoạt động sinh hoạt đạo trái phép của các đối tượng.

Đỗ Viết Trường khai nhận, địa điểm trên vừa được đối tượng này thuê và hoạt động sinh hoạt đạo trái phép một thời gian ngắn.

Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Đỗ Viết Trường và Đinh Văn Dũng viết cam kết không tiếp tục tổ chức sinh hoạt đạo trái phép.

Từ cuối năm 2017, “Hội thánh của Đức Chúa Trời” hoạt động trái phép lan ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Thanh Hóa.

Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được ghi nhận là đơn vị đầu tiên vạch trần thủ đoạn hoạt động trái phép của Hội thánh này và áp dụng các biện pháp dẹp bỏ.

Nhiều người nghèo khó, bệnh tật, nợ nần, bế tắc trong cuộc sống được các đối tượng “Hội thánh của Đức Chúa Trời” tiếp cận, rồi hứa hẹn tương lai tươi đẹp, khỏi bệnh, giàu có, để lôi kéo tham gia. Không ít trường hợp người dân đã lâm vào cảnh tan cửa, nát nhà khi tham gia.

Tại Việt Nam, trong những năm qua đã xuất hiện hai hình thức "Hội thánh của Đức Chúa Trời Cha" và "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" có cách hoạt động tà giáo, được xem là trái phép.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok