Trong tỉnh

Phát hiện 21 ca dương tính ở một xã, trong đó có 15 giáo viên và học sinh

Tính đến chiều 28/11, tại xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã có 21 trường hợp xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát tại xã Dân Lý. Ảnh: báo Thanh Hóa

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) hôm qua đã quyết định áp dụng phong tỏa toàn xã Dân Lý kể từ 10 giờ ngày 28/11 đến khi có quyết định mới, để ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến các ca dương tính mới phát hiện.

Theo báo Thanh Hóa, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Triệu Sơn cho hay, sau khi xét nghiệm tầm soát tại khu vực phố Thiều, xã Dân Lý phát hiện các trường hợp dương tính, đơn vị chức năng đã mở rộng đối tượng xét nghiệm. Tại các trường học và cụm dân cư khác tiếp tục có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận.

Tính đến chiều 28/11, tại xã Dân Lý đã có 21 trường hợp xét nghiệm khẳng định dương tính. Trong số này có 15 giáo viên và học sinh của 3 trường học từ bậc mầm non đến THCS.

Ngành y tế đã truy vết được 413 trường hợp F1, 1.189 trường hợp F2. Học sinh các bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã Dân Lý được cho tạm dừng đến trường.

Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh, nguy cơ ổ dịch xã Dân Lý đã ngấm sâu trong cộng đồng và khả năng lây lan sẽ rất lớn.

Ông Đỗ Trọng Hưng (Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) nhận định, đây là ổ dịch lớn, rất phức tạp nằm rải rác ở 6/8 thôn của xã Dân Lý, lại liên quan đến nhiều trường học và khu kinh doanh.

Ông yêu cầu truy vết thần tốc người liên quan ca dương tính trong 14 ngày, trước mắt tập trung nhanh nhất từ ngày 20/11 đến nay.

Liên quan đến các ca bệnh dương tính cộng đồng tại xã Dân Lý, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đêm qua phát đi thông báo khẩn, đề nghị những ai đã đến chợ Thiều, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn từ ngày 17/11 đến nay khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất, để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16h ngày 27/11 đến 17h ngày 28/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 82 ca mắc Covid-19.

Từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh ghi nhận 2.335 ca nhiễm, trong đó 1.591 người điều trị khỏi được ra viện, 12 bệnh nhân tử vong.

Tỉnh đã tiêm được 2.628.148 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok