Pháp luật

Phan Sào Nam: Gửi tiết kiệm mỗi ngày cũng kiếm được 200 triệu đồng tiền lãi

Đầu giờ phiên xét xử sáng 19/11, HĐXX phiên tòa xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ tiếp tục phần xét hỏi đối với bị cáo Phan Sào Nam - cựu Chủ tịch VTC Online.

Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương công bố nội dung lá đơn được Phan Sào Nam gửi đến TAND tỉnh Phú Thọ trước ngày xét xử.

Theo đó, Nam cho biết với số tiền kiếm được từ việc tổ chức đánh bạc, nếu gửi ngân hàng, mỗi ngày “ông trùm” này có thể kiếm được 200 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, do nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo đã hợp tác với Cơ quan An ninh điều tra để khắc phục hậu quả. Kết quả là, Nam và gia đình đã nộp lại 1.337 tỷ đồng trong tổng số 1.475 tỷ đồng có được từ việc tổ chức đánh bạc.

Tại tòa, Phan Sào Nam cho biết bản thân cũng không thể ngờ việc tổ chức đánh bạc lại có thể mang lại nhiều tiền đến như vậy. Tuy nhiên, cựu Chủ tịch VTC Online cũng khẳng định trước HĐXX rằng bản thân có nhiều đóng góp cho lĩnh vực internet và công nghệ thông tin ở Việt Nam.

Đáp lại, Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương cho rằng những việc làm của Nam và đồng phạm đã đem lại những hệ lụy rất xấu cho xã hội.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, mẹ của Phan Sào Nam đã đề nghị được trả lại chiếc điện thoại di động mà cơ quan ANĐT đã thu giữ của Nam, vì đây là điện thoại do bà cho Nam mượn. Mẹ của Nam khẳng định đến giờ phút này vẫn tin tưởng con trai mình là một đứa con ngoan. Người phụ nữ này bày tỏ mong muốn con sớm trở về với xã hội.

Phan Thu Hương: Luôn tin Phan Sào Nam là công dân tốt

Sau khi kết thúc xét hỏi đối với bị cáo Phan Sào Nam, HĐXX tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột của bị cáo Phan Sào Nam).

Do bố mẹ ly hôn nên Phan Sào Nam ở với dì từ nhỏ và gọi nhau là mẹ-con. Bị cáo Phan Thu Hương cho biết tình cảm giữa bị cáo với Phan Sào Nam không khác gì tình mẫu tử. Thực chất việc giúp Nam cất giữ tiền và đầu tư sinh lời vì tin tưởng Nam.

“Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của người mẹ, người dì ruột đối với Phan Sào Nam. Đến giờ phút này, bị cáo đã khắc phục hoàn toàn số tiền mà cơ quan điều tra thông báo cho bị cáo biết là hơn 236 tỷ đồng”, Phan Thu Hương khóc nức nở.

Bị cáo Phan Thu Hương, dì ruột của Phan Sào Nam.

Trước khi bị khởi tố, bà Phan Thu Hương là chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ có hàng trăm lao động. Bị cáo cho biết hoàn toàn tin tưởng cháu ruột nên không nghĩ rằng tiền do Nam gửi nhờ giữ hộ là do phạm tội mà có.

Với Phan Sào Nam, bà Hương tiếp tục nghẹn ngào xin HĐXX cho bản thân được nói đôi lời: “Nam con, mẹ và gia đình luôn tin tưởng con là người con hiếu thảo với gia đình và người công dân tốt của xã hội. Suốt thời gian qua, con xa gia đình, mẹ và gia đình chưa có điều kiện để nhắc nhở con, nhưng tại đây mẹ và gia đình thấy con là người dám làm dám chịu. Mẹ tin với sự công minh của luật pháp và sự nhân đạo của HĐXX, con sẽ sớm được trở về với gia đình và xã hội. Mẹ chúc con vững vàng, thành khẩn và cải tạo tốt. Mẹ không bao giờ trách con”.

Bị cáo Phan Thu Hương vẫn thể hiện sự hết mực tin tưởng, yêu thương đối với Phan Sào Nam.

Theo cáo trạng, tổng cộng Phan Sào Nam chỉ đạo nhân viên và đối tác chuyển vào tài khoản của Phan Thu Hương số tiền 236,069 tỷ đồng và nhờ bà Hương kinh doanh sinh lời.

Sau khi nhận được số tiền trên, Phan Thu Hương gửi tiết kiệm ngắn hạn, sau đó rút ra mua vàng, đô la Mỹ rồi bán kiếm lời. Đến tháng 11/2016, Phan Thu Hương sử dụng một phần nguồn tiền này và tiền vốn tích cóp được mua 5 căn hộ tại TP.HCM với giá 28,470 tỷ đồng và nhờ Phí Quang Hưng (bạn Nam) đứng tên giấy tờ nhà.

Đến đầu năm 2017, Phan Thu Hương tiếp tục sử dụng số tiền Nam chuyển và tiền của bản thân mua căn nhà số 45 Lê Quý Đôn (thuộc phường 7, quận 3, TP.HCM) với giá 270 tỷ đồng để đầu tư sinh lời.

Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Phan Thu Hương về tội Rửa tiền.

Tại Cơ quan điều tra, Phan Thu Hương khai nhận bản thân đã có hành vi che giấu cho bị can Phan Sào Nam vì tình cảm dì cháu và đã nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ nên không muốn Nam bị vào vòng lao lý. Bà Hương cho rằng bản thân luôn nghĩ đó là số tiền hợp pháp, chỉ đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết đó là tiền do phạm tội mà có.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok