Pháp luật

Ông Phan Văn Vĩnh vẫn quyết dự toà dù đột ngột ngã quỵ tại bệnh viện

Sáng 8/11, ông Vĩnh ngã quỵ khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, ông Vĩnh vẫn quyết tâm muốn được tham dự phiên toà.

Thông tin này được luật sư Nguyễn Minh Tâm - một trong 3 người bảo vệ quyền pháp lý cho ông Phan Văn Vĩnh xác nhận vào tối ngày 8/11/2018, trên báo Đất Việt.

Theo lời luật sư Tâm, sau khi được các bác sĩ sơ cứu, cho uống thuốc, thử máu... sức khoẻ của ông Vĩnh đã tạm ổn định, tỉnh táo trở lại vào có thể trò chuyện với mọi người.

Được biết, ông Vĩnh ngã quỵ là do mắc bệnh tim nặng, loạn nhịp tim. Đây cũng là căn bệnh nguy hiểm nhất của ông Vĩnh. Luật sư này cho biết, ngoài bệnh tim mạch, ông Vĩnh còn mắc nhiều chứng bệnh nặng khác như tiểu đường, vảy nến toàn thân, lao hạch, viêm loét dạ dày. Đây đều là những bệnh tiền sử mà ông Vĩnh đã mắc phải từ trước khi vào trại giam.

"Điều kiện cuộc sống trong trại, tâm lý suy nghĩ nhiều khiến cho thời gian gần đây bệnh của ông Vĩnh càng nặng hơn" - luật sư Tâm nói.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh.

Trước đó, nguồn tin trên báo Đất Việt, sáng 7/11, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, một trong 3 người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết, tâm lý ông Vĩnh ổn định, tinh thần minh mẫn và đã tự nguyện viết đơn xin về trại để tham gia phiên tòa đầy đủ.

Do đang điều trị bệnh nên dự kiến sát ngày bắt đầu phiên tòa sơ thẩm, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an mới quay lại trại tạm giam. Trong những lần tiếp xúc gần đây, ông Vĩnh nói với người bào chữa rằng muốn xuất hiện tại tòa để khai đúng sự thật.

Đại diện cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác nhận thông tin trên và cho biết ông Vĩnh sẽ có mặt ở phiên tòa để đảm bảo việc xét xử được thuận lợi.

"Chiều 8/11, ông Vĩnh cũng đã trở về trại giam để chuẩn bị cho phiên toà sẽ diễn ra vào ngày 12/11", luật sư Tâm cho biết trên Đất Việt.

Trong quá trình diễn ra phiên xét xử, sẽ có thêm một đội ngũ bác sĩ được cử túc trực tại toà để chăm sóc, theo dõi sức khoẻ cho ông Vĩnh.

Ngoài ra, một tổ y tế đặc biệt được điều động từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để chăm sóc sức khỏe cho hơn 90 bị cáo suốt phiên xét xử.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok