Giáo dục

Ông Lê Vinh Danh nhận lương 556 triệu đồng mỗi tháng, giảng viên 23,7 triệu đồng

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biêt, trong tháng 9/2020, ông Lê Vinh Danh nhận lương 556 triệu đồng, trợ lý của ông Danh nhận lương 255 triệu đồng, trong khi đó 9 giảng viên 23,7 triệu đồng/tháng.

Theo PLO, trong cuộc họp báo chiều 23/10, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (TLĐ), cho biết căn cứ cuộc họp ngày 19/10 của đoàn chủ tịch TLĐ thống nhất cách chức ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Theo đoàn chủ tịch TLĐ, ông Lê Vinh Danh với vai trò là Bí thư Đảng ủy Trường đại học Tôn Đức Thắng đã có sai phạm trong tham mưu xây dựng văn bản và ban hành quy chế làm việc của Đảng ủy không đầy đủ, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của đảng ủy.

Ông Lê Vinh Danh cũng chủ trì họp để một số cán bộ phát biểu không đúng, thiếu chuẩn mực, phản đối Tổng Liên đoàn, biên tập nội dung biên bản cuộc họp theo hướng bổ sung thêm những phát biểu phản đối nhằm làm giảm sút nghiêm trọng uy tín của Tổng Liên đoàn. Ông Danh có những phát biểu và cung cấp thông tin để báo chí đăng bài chưa đúng với thực tế, phủ nhận sự đóng góp, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn trong quá trình thành lập và phát triển của trường, thoát ly vai trò cơ quan chủ quản.

Trong công tác quản lý hành chính, tài sản, ông Lê Vinh Danh có một số vi phạm nghiêm trọng như: duyệt chi khoản tiền hơn 14,6 tỷ đồng không đúng quy định; sử dụng hơn 10 tỷ đồng tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng Liên đoàn trích lập các quỹ không đúng mục đích vay; không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán.

Chân dung ông Lê Vinh Danh. Ảnh: VNE

Hiệu trưởng này đã tự ký ban hành Nghị quyết kết thúc nhiệm kỳ Hội đồng trường và các Phó hiệu trưởng, tự gia hạn nhiệm kỳ cho Hiệu trưởng - trái quy định về nội dung, trình tự, thẩm quyền.

Với vai trò là hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng, ông Lê Vinh Danh có khuyết điểm, vi phạm trong chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc và các quy định có nội dung không đầy đủ, không bám sát quy định của Đảng và pháp luật nhà nước. Ông Lê Vinh Danh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, có biểu hiện độc đoán, áp đặt.

Đặc biệt, ông Lê Vinh Danh trực kiếp ký một số văn bản thể hiện việc không chấp hành các chỉ đạo của Đảng đoàn, Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn, bổ nhiệm 44 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền không thông qua Đảng ủy, đề xuất bổ nhiệm phó hiệu trưởng không có trong quy hoạch, Tuổi Trẻ đưa tin.

Việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của Đại học Tôn Đức Thắng chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa hiệu trưởng, trợ lý hiệu trưởng với các phó hiệu trưởng và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Lương bình quân tháng 9/2020 của trường như sau: viên chức giảng dạy 23,7 triệu đồng; viên chức hành chính 22,5 triệu đồng; lao động giản đơn 13,4 triệu đồng. Trong khi lương của ông Lê Vinh Danh là 556,1 triệu đồng; của trợ lý ông Lê Vinh Danh là 255,4 triệu đồng, lương của người được giao phụ trách trường là 72,7 triệu đồng.

Với trách nhiệm là hiệu trưởng, trưởng ban quản lý dự án của trường, ông Lê Vinh Danh đã ban hành hướng dẫn về quy trình đầu tư xây dựng, mua sắm, sửa chữa, thanh lý tài sản không đúng quy định pháp luật về đấu thầu, lựa chọn nhà thầu.

Ông Danh 57 tuổi, quê Quảng Ngãi, học vị tiến sĩ. Từ năm 1991, ông công tác tại Đại học Tổng hợp TP HCM, Đại học Bách khoa TP HCM rồi Đại học Quốc gia TP HCM trước khi về Đại học Tôn Đức Thắng năm 1999.

Đại học Tôn Đức Thắng tiền thân là Đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, thành lập tháng 9/1997. Trường do Liên đoàn Lao động TP HCM sáng lập và quản lý, sau đó chuyển sang mô hình bán công, rồi công lập và chuyển về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đảng bộ Đại học Tôn Đức Thắng trực thuộc Đảng bộ khối Đại học, Cao đẳng TP HCM (thuộc Thành uỷ TP HCM).

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok