Thế giới

Ông Kim Jong-un ra mệnh lệnh bất ngờ giữa lúc Hàn - Triều căng thẳng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp của Quân ủy trung ương Triều Tiên và quyết định hoãn các kế hoạch hành động quân sự chống lại Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn KCNA cho biết, cuộc họp sơ bộ của Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 23/6 theo hình thức trực tuyến. KCNA cho hay, các chi tiết sẽ được quyết định tại một cuộc họp của Quân ủy trung ương "trong thời gian sớm nhất".

"Tại cuộc họp sơ bộ, Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã nắm bắt được tình hình hiện tại và đình chỉ các kế hoạch hành động quân sự chống lại Hàn Quốc”, KCNA cho biết.

KCNA cho biết thêm: "Cuộc họp đã xem xét các vấn đề nghị sự trong chính sách quân sự được đưa ra trước thềm cuộc họp lần thứ 5 của Quân ủy trung ương khóa VII, đồng thời xem xét báo cáo và các quyết định sẽ được đệ trình tại cuộc họp thứ 5 và một số tài liệu về việc củng cố hơn nữa sức răn đe của Triều Tiên".

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng gần đây. Cáo buộc chính phủ Hàn Quốc không ngăn người đào tẩu thả truyền đơn vào Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố cắt đứt toàn bộ đường dây liên lạc với Seoul. Tuần trước, Triều Tiên đã cho nổ tung văn phòng liên lạc chung ở biên giới hai nước, đồng thời đưa binh sĩ trở lại các khu vực phi quân sự liên Triều. Quân đội Triều Tiên cũng lắp các dàn loa lớn gần khu phi quân sự liên Triều và thông báo kế hoạch thả 12 triệu truyền đơn vào Hàn Quốc.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo-jong, người giữ một chức vụ cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo có thể trả đũa Hàn Quốc bằng các hành động quân sự. Quân đội Triều Tiên sau đó tuyên bố đang xem xét "kế hoạch hành động" và biến biên giới tiền tiêu thành một "pháo đài".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ông Kim Jong Un , Hàn - Triều

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok