Xã hội

Nhờ cộng đồng mạng tìm nữ sinh lớp 8 đi chơi cùng người đàn ông lạ

Lãnh đạo địa phương cho biết, các lực lượng chức năng của xã, huyện đang tổ chức tìm kiếm, đồng thời sử dụng mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ sớm tìm được cháu Quỳnh.

Cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh trước khi "mất tích" (Ảnh gia đình cung cấp).

Tối 24/9, trao đổi với PV Dân trí, chị Phạm Thị Quyết (trú tại bản Tân Lập, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) cho biết, con gái chị là Nguyễn Thị Quỳnh (SN 2007, đang học lớp 8 Trường THCS Chiềng Khương), đi chơi cùng bạn từ đêm ngày 18/9, đến nay vẫn không có thông tin gì. Đến thời điểm hiện tại sau 1 tuần tìm kiếm, gia đình vẫn chưa liên lạc được với cháu Quỳnh.


Theo chị Quyết, trước đó, vào tối 17/9 chị để ý thấy cháu Quỳnh dùng điện thoại và nhắn tin với một nhóm bạn trên Facebook để cùng lên kế hoạch đi chơi. Đến rạng sáng 18/9, sau khi mọi người trong nhà ngủ hết, Quỳnh đã lẻn ra ngoài và bỏ đi.

Đến sáng cùng ngày, mọi người gọi thì không thấy Quỳnh đâu nên đã hô hào người thân đi tìm, đồng thời nhờ người dân kiểm tra camera thì phát hiện một người đàn ông khoảng 25 - 27 tuổi đi xe máy đến đón cháu đi, nhưng không biết là đi đâu.

"Gia đình đã tổ chức tìm kiếm, liên hệ với những người quen của cháu nhưng cho đến giờ vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về cháu cả. Hiện gia đình đã trình báo cơ quan công an và chia sẻ lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ để gia đình tìm thấy cháu", chị Quyết cho biết.

Cũng theo chị Quyết, cháu Quỳnh có sử dụng điện thoại di động, nhưng từ hôm mất tích đến nay, gia đình gọi nhưng điện thoại của cháu không liên lạc được. Trước thời điểm mất tích, Quỳnh không có mâu thuẫn hay cãi vã gì với gia đình.

Sáng ngày 25/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Lò Văn Học - Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương của xã, huyện đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời sử dụng mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ cơ quan chức năng, cũng như gia đình để sớm tìm được cháu Quỳnh.

"Cách đây gần 1 năm, Quỳnh cũng đã từng bị bạn bè rủ bỏ nhà đi chơi và thuê phòng nghỉ ở mấy ngày tại huyện Mộc Châu, sau đó gia đình cũng cuống cuồng đi tìm thì mới thấy cháu. Hiện, phía công an huyện cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc", ông Học thông tin.

Cũng theo lãnh đạo xã Chiềng Khương, phía gia đình cho biết, cháu Quỳnh bỏ đi trong đêm, mọi người không ai phát hiện ra, đến sáng hôm sau gọi cháu Quỳnh không thấy đâu mới biết cháu đã bỏ đi. Về người đàn ông đi cùng cháu Quỳnh, gia đình không biết nhân thân, bước đầu xác định không phải người địa phương.

Độc giả ai có thông tin về cháu Nguyễn Thị Quỳnh vui lòng liên hệ cho gia đình qua SĐT: 0911148689 (anh rể cháu Quỳnh) hoặc 0961508689 (chị Quyết mẹ cháu Quỳnh).

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok