Giáo dục

Nữ sinh lớp 10 “vượt cấp” xuất sắc giành giải nhì HSG quốc gia

Nguyễn Thị Thu Nga - học sinh lớp 10 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ là trường hợp “hiếm” khi thi vượt cấp trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT với thành tích xuất sắc: đạt giải nhì với số điểm rất cao (30,25 điểm) và tiếp tục được chọn vào vòng 2 thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Nguyễn Thị Thu Nga luôn có ý thức tự học rất cao

Nguyễn Thị Thu Nga luôn có ý thức tự học rất cao

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Thu Nga là sự trầm tĩnh và kiên định. Rất ít nói, nhưng ánh mắt cô nữ sinh nhỏ nhắn luôn bộc lộ sự quyết tâm rất cao trong học tập.

Nga chia sẻ gia đình có 3 chị em; chị gái đang là sinh viên Trường ĐH Y Thái Nguyên, em trai đang học tại Trường THCS Lâm Thao. Hoàn cảnh gia đình Nga rất khó khăn. Với đồng lương công nhân ít ỏi, mẹ em vẫn quyết tâm nuôi 3 chị em ăn học.

Thương mẹ và với quyết tâm vượt lên trên hoàn cảnh, trong suốt những năm học THCS, Thu Nga đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc. Với giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học lớp 9, Nga được tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên Sinh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Nga cho biết mình thực sự vui, hạnh phúc khi được chọn tham gia kì thi học sinh giỏi quốc gia và đã giải nhì.

Nguyễn Thị Thu Nga nhận quà tặng là máy tính từ Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Minh Tường

Nguyễn Thị Thu Nga nhận quà tặng là máy tính từ Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Minh Tường


“Với em, đây là thực sự là một sân chơi trí tuệ cần thiết để phát hiện nhân tài, là nơi chúng em được giao lưu học hỏi với các bạn trên toàn quốc, và có cơ hội vươn tầm quốc tế.

Là một học sinh lớp 10, em luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng hơn nhiều thì mới có thể bao quát được tất cả các phân môn của môn học. Vì thế chưa khi nào trong suốt 3 tháng ôn luyện em dám chùn bước.

Mục tiêu của em khi tham gia kì thi học sinh giỏi quốc gia là để thử sức mình, được học tập thêm nhiều kiến thức từ thầy cô và quan trọng là trong tương lai em có thể có nhiều hơn cơ hội để vươn xa. Em thực sự cảm thấy rất hanh phúc khi phần nào mơ ước của em đã trở thành hiện thực” - Nguyễn Thị Thu Nga tâm sự.

Nữ sinh lớp 10 cũng nhắc đến cô giáo Vũ Thị Hạnh và cho biết đây là người đã thắp lửa đam mê và quyết tâm cho em, cũng giống như người mẹ thứ 2 của em vậy.

“Em muốn bày tỏ lòng biết ơn với cô Hạnh, các thầy trong ban lãnh đạo nhà trường, đặc biệt là bác Giám đốc Sở đã luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên em để em có thể có điều kiện tốt nhất trong học tập và làm bài tốt trong kì thi vừa qua. Em xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự tin tưởng và hy vọng của các thầy cô” - Nguyễn Thị Thu Nga chia sẻ.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok