Giáo dục

Nữ sinh đánh nhau vì câu nói, nhiều người xem không can

Trước sự việc hai nữ sinh đánh nhau, nhiều người đứng xem nhưng không ai vào can ngăn.

Từ chiều ngày 7/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video clip về việc 2 nữ sinh đánh lộn nhau trên đường. Xung quanh có rất nhiều người đứng xem nhưng không ai vào can ngăn.

Sau khi xác minh, cho thấy, 2 nữ sinh đánh nhau trong clip trên là Hoàng Thị K. (học lớp 7) và Lò Thị Việt Tr. (học lớp 9) cùng học trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Chiều ngày 8/4, thông tin với PV, Hiệu trưởng trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai cho biết: "Hai em học sinh sau khi đánh nhau xong vẫn đi học bình thường, các em cũng không bị thương tích sau vụ việc trên. Đến khi clip được chia sẻ lên mạng, vào cuộc điều tra nhà trường mới biết sự việc xảy ra cách trường 1km và nữ sinh đánh nhau là hai em học sinh của trường.

Trước đó hai nữ sinh này cũng có chơi với nhau, nhưng chỉ vì câu nói mặt vênh nên hai em hẹn nhau ra một địa điểm để đánh nhau. Sau khi tuyên truyền để thay đổi nhận thức với các em, hiện các em cũng đã nhận lỗi và hòa giải với nhau.

Phía gia đình hai nữ sinh cũng đến xin lỗi nhà trường và xin nhà trường tạo điều kiện để các em đi học. Hiện nhà trường cũng đã nhờ công an tìm hiểu, xử lý những người đứng ngoài xem các em đánh nhau và không có động thái can ngăn".

Hai nữ sinh đánh nhau trên đường

Nhận xét về hai học sinh này, đại diện trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai chia sẻ: "Hai em học sinh này chưa từng đánh nhau gây gổ với ai bao giờ. Về học lực các em được xếp loại học lực trung bình khá".

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/3, , nữ sinh Tr. và K. gặp nhau nhưng thấy ghét nhau vì mặt vênh váo. 2 nữ sinh này sau đó nhắn tin qua lại, thách đố rồi hẹn ra đường đánh nhau.

Ngày 3/4, Tr. gọi thêm 2 người bạn trú ở TX. Thái Hòa và xã Nghĩa Yên lên đoạn đường vắng người ở xã Nghĩa Mai để đánh K. Thời điểm này, nữ sinh K. cũng gọi người cô ruột ra để cùng chứng kiến việc 2 người đánh nhau.

Trong sáng 8/4, chính quyền xã Nghĩa Mai đã giao cho Công an xã này mời những người liên quan xuất hiện trong video đánh nhau lên để làm rõ sự việc. Đồng thời giao cho Trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai xác minh làm rõ các học sinh để xử lý nghiêm theo quy định.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Tác giả: Bảo Yến

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok