Giải trí

Nữ diễn viên Felicity Huffman bị kết án 2 tuần tù giam

Nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar và cựu ngôi sao series "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" Felicity Huffman đã bị kết án 2 tuần sau khi dính líu tới vụ gian lận điểm thi.

Cách thức hoạt động của đường dây 'chạy điểm' vào đại học Mỹ

Vào thứ Sáu, một thẩm phán liên bang ở Boston đã phán quyết Huffman phải ngồi tù 2 tuần, thực hiện 250 giờ lao động công ích, nộp phạt 30.000 USD và thêm một năm bị giám sát. Huffman sẽ phải thực thi bản án kể từ ngày 25/10.

"Tôi phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Tôi sẵn sàng chấp nhận bất kỳ phán quyết nào toà đưa ra", Huffman nói trước khi bị tuyên án.


Hồi tháng 5, nữ diễn viên 56 tuổi đã nhận tội liên quan đến âm mưu lừa đảo và thừa nhận đã trả một khoản từ thiện phi lợi nhuận 15.000 USD để thay đổi điểm thi SAT của con gái, qua đó làm tăng cơ hội cho con mình được vào các trường đại học và cao đẳng hàng đầu nước Mỹ.

Theo các công tố viên, bị cáo William "Rick" Singer - kẻ chủ mưu vụ việc, đã nhận tiền mặt từ Huffman và nhiều người nổi tiếng khác, như vợ chồng nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli, nữ diễn viên Lori Loughlin.

Singer thú nhận với các công tố viên liên bang hồi tháng 3 rằng ông đã chấp nhận khoảng 25 triệu USD từ các gia đình giàu có trên cả nước.

"Tôi đã làm tất cả những điều này, và nhiều điều nữa", Singer thừa nhận trước tòa.

Nam diễn viên William H. Macy - chồng của Huffman, được cho là không biết gì về việc làm của vợ mình và đã viết một lá thư cho Thẩm phán Boston Indira Talwani để cầu xin sự khoan hồng, vì "Felicity đã gánh chịu hậu quả này".

Huffman cũng viết một lá thư riêng gửi cho thẩm phán và khẳng định rằng cô dính líu đến Singer vì cả hai cô con gái của cô đều gặp khó khăn trong việc học. Cô ấy cũng xuất hiện để gợi ý rằng một cô con gái gặp bất lợi vì cô ấy đã đi đến một trường trung học công lập "rất thiếu thốn".

"Tôi thấy hoang mang. Từ lúc sinh con, tôi đã rất lo lắng, tôi rất sợ sẽ làm gì sai và luôn muốn làm những điều đúng đắn cho chúng", trích bức thử của Felicity Huffman.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok