Thế giới

Nổ lò hơi nhà máy may mặc ở Bangladesh, ít nhất có 10 người chết

Ít nhất 10 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn mới nhất tại quốc gia sản xuất hàng may mặc lớn thứ nhì thế giới.

Vụ nổ xảy ra tại nhà máy của Công ty Multifabs ở Gazipur, ngoại ô thủ đô Dhaka, Bangladesh, ngày 3-7-2017. Ảnh: DHAKA TRIBUNE

Quan chức cứu hỏa Palash Chandra Modak cho biết, tai nạn xảy ra cuối ngày thứ hai tại một nhà máy của Công ty Multifabs ở ngoại ô thủ đô Dhaka đã làm 9 người chết tại chỗ và một người chết trong bệnh viện.

Theo trang web của Multifabs, công ty cung cấp hàng may mặc cho khách hàng ở Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Hà Lan và Anh.

Mahiuddin Faruqui, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Multifabs nói với Reuters: "Đây là một tai nạn. Nhà máy đang hoạt động tốt và nồi hơi này mới được đưa vào hoạt động. Sau khi làm việc, khi công nhân đang khởi động lại, nồi hơi đã bị nổ".

Theo Faruqui, Multifab bắt đầu hoạt động năm 1992 và đạt kim ngạch xuất khẩu 70 triệu USD vào năm 2016, cung cấp hàng may mặc cho các thương hiệu châu Âu gồm Littlewoods, một thương hiệu bán lẻ lâu đời nhất của Anh; Lindex, chuỗi cửa hàng thuộc nhà bán lẻ Phần Lan Stockmann và Aldi...

Công nghiệp may mặc Bangladesh đứng thứ nhì thế giới chỉ sau Trung Quốc, sử dụng 4 triệu nhân công và chiếm đến 80% doanh thu xuất khẩu của nước này, đã bị giám sát sau vụ một tổ hợp nhà máy sụp đổ năm 2013 làm hơn 1.100 người chết và vụ cháy một nhà máy may mặc vào năm 2012 làm 112 người chết, Reuters cho biết.

Tác giả: BẢO NGHI

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải phóng

  Từ khóa: Nổ lò hơi , Bangladesh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok