Bạn cần biết

Những trường hợp nào không nên ăn hồng?

Theo chương trình Buổi tối Moscow, chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ quả hồng có ích như thế nào và trong trường hợp nào bạn không nên sử dụng nó.

Quả hồng tươi chứa nhiều chất hữu ích cho cơ thể.Nhà tế bào học, nhà dinh dưỡng Angelica Duval, lưu ý rằng quả hồng có chứa một lượng lớn các chất hữu ích, đặc biệt là những vitamin A, B và C.

“Đây là những vitamin đặc biệt có giá trị vào mùa Thu, chúng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng”, bác sĩ Duval nói. Bác sĩ khuyên rằng nên ăn hồng tươi hai đến ba lần một tuần.

“Iốt và sắt có hàm lượng cao trong quả hồng, chúng cần thiết cho cơ thể con người vào bất kỳ thời điểm nào trong năm”, nhà dinh dưỡng Duvall lưu ý. BS khuyên ăn quả hồng khi bị thiếu máu và các bệnh về hệ thống tim mạch. Ngoài ra, do hàm lượng axit thấp, quả hồng không gây hại cho những người bị loét dạ dày và rối loạn tiêu hóa.

Nhưng theo các nhà tế bào học, loại trái cây này không nên ăn nếu người có vấn đề với tuyến tụy hoặc sỏi thận. Huấn luyện viên dinh dưỡng Natalya Prokhorova, cũng lưu ý những lợi ích tốt của quả hồng. Loại trái cây này, không giống như nho, nó có chứa chất xơ và có hàm lượng calo cao.

Bà Prokhorova khuyên hạn chế sử dụng quả hồng cho người mang thai vì gây bệnh tiểu đường, carbohydrate trong đó có thể gây ra sự giải phóng mạnh mẽ của insulin. Những người khỏe mạnh có thể ăn hai hoặc ba quả mỗi ngày.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok