Du lịch

Những ngôi mộ nằm giữa đường băng sân bay ở Mỹ

Phi công và hành khách trên các chuyến bay có thể dễ dàng nhận thấy những ngôi mộ nằm giữa đường băng ở sân bay Savannah, Mỹ.

Nhiều thế kỷ trước, sân bay Savannah (hay còn gọi là sân bay quốc tế Hilton) ở thành phố Savannah, Georgia, Mỹ, là rừng và đất nông nghiệp thuộc gia đình Dotson. Nghĩa trang gia đình Dotson ở đây lên tới hơn 100 người. Trong số đó có mộ phần của Richard và Catherin Dotson, mất trong khoảng những năm 1870 đến 1890, khi anh em nhà Wright bay chuyến đầu tiên.

Mộ phần nằm giữa đường băng sân bay Savannah, bang Georgia. Ảnh: Amusingplanet


Những năm sau đó gần Thế chiến thứ hai, một sân bay quân đội được mở và hầu hết tư gia nhà Dotson trở thành một phần của công trình này. Quân đội chuyển hầu hết phần mộ đến nghĩa trang Bonaventure. Tuy nhiên, 4 ngôi mộ trong đó có mộ Richard và Catherine Dotson vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Sau khi chiến tranh kết thúc, sân bay quân đội biến thành sân bay dân sự. Năm 1960, sân bay mới bắt đầu được xây dựng, nhiều vùng đất quanh đó được mua lại để mở rộng diện tích. Năm 1970, những ngôi mộ chưa di dời vẫn ở nguyên đó. Kể từ khi luật liên bang cấm việc di dời mồ mả mà không được sự cho phép của người thân, các nhà chức trách đã quyết định để những ngôi mộ nằm ngay giữa đường băng sân bay.

Vị trí ban đầu của những ngôi mộ được đánh dấu bằng bia đá chìm trên mặt đường. Tuy vị trí đường băng có các ngôi mộ máy bay không chèn qua, phi công và hành khách trên chuyến bay đều có thể nhìn thấy chúng.

Chính quyền không được di dời mộ khi chưa có sự đồng ý của người thân. Ảnh: Usatoday.


Sân bay Mathis, bang Georgia, Mỹ (hiện đã đóng cửa) cũng là một sân bay có những ngôi mộ nằm ngay giữa đường băng. Khi xây dựng năm 1960, gia đình Anglin đã cho phép sân bay nhúng chìm phần mộ người thân trong nhựa đường băng mới. Theo một số thành viên gia đình Anglin, có khoảng 16 đến 20 người nằm dưới đường băng đó.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok