Xe

Những lưu ý quan trọng khi mua ôtô trả góp bạn nên biết

Việc mua ôtô trả góp không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, bạn cần nắm rõ thủ tục, lãi suất mua ôtô trả góp...

Mua xe ôtô trả góp là một khoản vay thế chấp tài sản (tài sản là chiếc xe dự định mua hoặc tài sản khác như sổ đỏ, sổ tiết kiệm...).

Điều kiện mua ôtô trả góp

Để mua ôtô trả góp, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau: Là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động từ 18 – 60 tuổi; có địa chỉ thường trú hoặc KT3 tại địa phương làm hồ sơ vay vốn; có thu nhập từ lương hoặc kinh doanh ổn định, có thể chứng minh được nguồn gốc và đủ khả năng trả góp hàng tháng; có mục đích vay mua ôtô trả góp chính đáng và tài sản đảm bảo cho khoản vay mua ôtô.

Người mua ô tô trả góp chuẩn bị giấy tờ tùy thân, chứng minh thu nhập... Đồ họa: M.H

Mua ôtô trả góp cần những thủ tục nào?

Người mua ôtô trả góp chuẩn bị giấy tờ tùy thân (chứng minh thư/thẻ căn cước, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy kết hôn); chứng minh thu nhập (hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm...); chứng minh tài sản sở hữu có giá trị như nhà cửa, đất đai, các loại ôtô, máy móc...

Trường hợp công ty hoặc doanh nghiệp vay mua ô tô trả góp, cần có giấy tờ: giấy phép kinh doanh, giấy bổ nhiệm giám đốc, mã số thuế, báo cáo thuế 1 năm gần nhất, điều lệ công ty, hợp đồng kinh tế đầu vào đầu ra...

Quy trình mua ô tô trả góp

Bước 1: Người mua xe tới ngân hàng và cung cấp đầy đủ hồ sơ và những giấy tờ theo yêu cầu.

Bước 2: Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ. Khi hồ sơ đạt yêu cầu, ngân hàng thông báo bảo lãnh khoản vay, nộp một khoản tiền đối ứng cho đại lý xe ôtô.

Bước 3: Sau khi được đại lý bán ôtô xuất hóa đơn và gửi hồ sơ, bạn đi làm thủ tục nộp thuế trước bạ, bấm biển số, đăng kiểm.

Bước 4: Khi đã nhận được biển số xe và bản gốc giấy đăng ký xe thì bạn cần lên ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng và đóng các khoản phí liên quan.

Sau khi hoàn thành các bước trên thì lúc này ngân hàng sẽ cấp cho bạn bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe ô tô.

Bước 5: Khi đại lý xe ôtô nhận được tiền từ ngân hàng, bạn đến nhận xe ôtô và hoàn tất giao dịch.

Lưu ý khi mua ôtô trả góp

Trước khi mua ôtô trả góp, bạn nên cân đối tài chính để tránh bị nợ xấu; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để tiết kiệm chi phí và thời gian làm hồ sơ.

Bạn cũng nên nắm rõ quy trình khi tham gia mua ôtô trả góp cũng như lãi suất của từng công ty tài chính hoặc từng ngân hàng.

Tác giả: MINH HUY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok