Bạn cần biết

Những dấu hiệu cho thấy cần khám mắt càng sớm càng tốt

Bảo vệ mắt là việc phải làm thường xuyên. Nếu bạn gặp phải những vấn đề sau đây liên quan đến đôi 'cửa sổ tâm hồn' của mình, hãy nhanh chóng thu xếp cuộc hẹn với bác sĩ để nhận được lời khuyên tốt nhất, theo trang tin Women's Health.

ShutterStock

Đã hơn 1 năm từ lần khám sau cùng

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, khám mắt thường xuyên là cách tốt nhất để tiếp tục nhìn rõ nhất có thể và bảo vệ bạn khỏi các bệnh về mắt vốn có thể ảnh hưởng đến thị lực. Khám mắt cũng có thể giúp bạn tìm hiểu thông tin quan trọng về sức khỏe tổng thể của bạn.

Bằng cách nhìn vào mắt bạn, bác sĩ sẽ có quan sát cận cảnh các mạch máu của bạn, vốn có thể ám chỉ sự phát triển các vấn đề như tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao và thậm chí là một số bệnh ung thư, theo trang tin Women’s Health.

Bạn bị quấy rầy bởi những cơn đau đầu

Cơn đau nhói, đặc biệt là sau mắt hoặc lông mày, là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phiền phức với việc quan sát hoặc tập trung, ngay cả khi bạn nghĩ mọi thứ đều ổn. Tình trạng “căng mắt kỹ thuật số”, thường do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại và máy tính gây ra, cũng có thể là nguyên nhân gây đau đầu.

Mắt của bạn bị tổn thương

Đừng bỏ qua triệu chứng này. Cơn đau nhói không biến mất là dấu hiệu cho thấy mắt bạn bị viêm và có vấn đề gì đó xuất hiện. Nhưng bạn phải tiến một bài kiểm tra mắt toàn diện để tìm ra vấn đề đó là gì và làm thế nào để điều trị nó. Đó có thể là nhiễm trùng, khô mắt hoặc vấn đề về xoang.

Cũng có thể bạn đang đối phó một vấn đề nghiêm trọng như bệnh tăng nhãn áp đột ngột, theo Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ.

Mắt bạn đỏ và sưng

Mắt đỏ và sưng húp là dấu hiệu nhận biết của bệnh đau mắt đỏ. Mắt của bạn cũng có thể bị bỏng hoặc ngứa, cảm thấy nhạy cảm với ánh sáng, hoặc có dịch tiết ra. Đừng bỏ qua những triệu chứng này hoặc xem đó là chuyện nhỏ. Những vấn đề này có thể do nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn cũng như các chất gây dị ứng, nhưng bạn sẽ cần một bác sĩ nhãn khoa để xác định chính xác thủ phạm, theo trang tin Women’s Health.

Bạn nhìn thấy đốm đen, chớp lóe sáng

Thỉnh thoảng nhìn thấy những đốm đen nhỏ hoặc những dải nguệch ngoạc thường là một vấn đề lớn, đặc biệt là nếu chúng xuất hiện sau khi bạn nhìn vào vật sáng. Nhưng bạn nên đi khám bác sĩ mắt càng sớm càng tốt nếu bạn đột nhiên bắt đầu nhìn thấy rất nhiều đốm đen hoặc nếu chúng có kèm theo những chớp lóe sáng.

Thị lực dường như dao động

Bạn có nhìn thấy rõ ràng một phút và mờ đi vào phút sau đó? Biến động thị lực có thể hậu quả của tình trạng khô mắt, loạn thị mà không được điều chỉnh, thậm chí bệnh tiểu đường không được điều trị. Lượng đường huyết cao làm cho thủy tinh thể của mắt sưng lên, có thể gây ra sự thay đổi trong thị lực của bạn, theo trang tin Women’s Health.

Tác giả: Quyên Quân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok