Du lịch

Những bãi biển tuyệt đẹp không thể bỏ qua mùa hè 2020

Mỗi khi nhắc tới mùa hè, chắc hẳn điều đầu tiên xuất hiện trong tưởng tượng của nhiều người sẽ là hình ảnh những bãi biển lấp lánh tuyệt đẹp, những bãi cát trải dài vô tận. Nếu đang có dự định bổ sung “vitamin sea” trong trong dịp hè này thì dưới đây là 5 bãi biển nổi tiếng với “biển xanh – cát trắng- nắng vàng” bạn không thể bỏ qua.

1. Bãi Sao (Phú Quốc)

Phú Quốc vẫn luôn nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, không thể không nhắc đến Bãi Sao với những bờ cát trắng mịn trải dài mênh mông, hàng dừa xanh cao vút. Khung cảnh nơi đây được ví như chốn thiên đường nơi hạ giới. Từ sân bay Phú Quốc xuống Bãi Sao khoảng 17km, nếu di chuyển bằng ô tô chỉ mất chừng 25-30 phút.

Do chưa được khai thác du lịch nhiều như các bãi tắm khác nên nơi đây vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có với bờ biển phẳng, cát trắng mịn và sạch. Bãi Sao được “ôm” gọn trong lòng hai dãy núi sát biển nên có khí hậu rất trong lành, là nơi vui chơi, nghỉ dưỡng tuyệt vời để sạc lại năng lượng sau những giờ phút làm việc căng thẳng.

2. Bãi Nhát (Côn Đảo)

Được trang News của Australia bình chọn là một trong sáu bãi biển đẹp nhất châu Á, Bãi Nhát (Côn Đảo) mang nét đẹp hoang sơ hiếm có của thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển còn nguyên cát trắng mịn hòa lẫn với sói đá, những đợt sóng vỗ êm đềm.

Đặc biệt là hiện tượng bãi biển lúc ẩn, lúc hiện cùng thủy triều vô cùng thú vị. Bãi Nhát “tỏa sáng” nhất khi thủy triều rút, nếu may mắn vào buổi trưa khi ánh nắng chiếu vào bãi đá sẽ tạo nên vẻ lấp lánh vô cùng ấn tượng.

3. Biển Lăng Cô (Thừa Thiên -Huế)

Biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh thuộc vào loại đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009 với bãi cát trắng dài miên man, làn nước trong xanh tuyệt đẹp. Phóng xa tầm mắt là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn và những dãy núi nhấp nhô. Nằm xen giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn mang vẻ đẹp tĩnh mặc, đầy huyền bí.

Nếu muốn có trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Lăng Cô bạn nên chọn thời điểm du lịch từ đầu tháng 4 đến tháng 8.

4. Biển Cửa Đại (Hội An)

Trong số các địa điểm du lịch nổi tiếng với biển xanh-cát trắng không thể bỏ qua bãi biển Cửa Đại ở Hội An. Bãi biển này có sức hấp dẫn “đặc biệt”, thu hút hàng trăm lượt khách du lịch mỗi năm. Đến đây, du khách sẽ chìm đắm trước khung cảnh tuyệt đẹp của biển Cửa Đại với dải cát trắng miên man vô tận, nước biển trong vắt một màu xanh ngọc bích. Dạo bộ quanh bờ biển để đôi chân trần cảm nhận trực tiếp sự mịn màng như làn da thiếu nữ của bãi cát nơi đây thì bao buồn phiền cũng tan theo sóng nước thủy triều.

Biển Cửa Đại với bãi biển cát trắng, làn nước xanh hiền hòa (Ảnh @bucketlistbums)

Các bạn có thể thỏa thích bơi trong dòng nước biển mát lạnh, đạp xe dạo quanh biển, lặn biển ngắm nhìn sinh vật biển, chèo thuyền, bóng chuyền, câu cá trên biển… Hay đơn giản là nằm thư giãn dưới những chiếc ô dựng sát bờ biển lắng nghe tiếng sóng rì rào ngoài khơi xa.

5. Biển Cù Lao Câu (Bình Thuận)

Cù Lao Câu (hay Cù Lao Cau, Hòn Cau) là tên một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.Đảo nằm cách đất liền chỉ khoảng 10km, chiều dài là 1,5km với bờ cát trắng mịn như kem và nước biển xanh trong vắt. Cù Lao Câu được bao bọc bởi hằng hà sa số những khối đá với màu sắc và hình thù kỳ dị có màu sắc, biến đổi tùy theo ánh sáng từng thời điểm. Do nằm cách biệt với đất liền nên nơi đây còn nguyên vẹn nét hoang sơ, ở đây không có điện, chỉ dùng năng lượng mặt trời.

Vẻ hoang sơ của Cù Lao Câu (Ảnh:Dulichfun)

Nếu muốn thức thức trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây bạn nên chọn thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch (vào mùa gió nam biển lặng). Từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch là mùa biển động, thường có bão, di chuyển sẽ vô cùng vất vả, khó khăn. Nếu là người yêu thích du lịch văn hóa bạn có thể chọn du lịch vào ngày 15 -16 tháng Tư âm lịch để có cơ hội tham dự lễ hội đền thờ Thần Nam Hải.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok