Pháp luật

Nhóm người tấn công công an, rút thẻ đỏ tự xưng "cảnh sát hình sự"

Một cảnh sát khu vực và 2 bảo vệ dân phố bị nhóm người tấn công trong lúc tuần tra trấn áp tội phạm. Một trong các đối tượng quá khích còn đưa ra thẻ đỏ xưng là... cảnh sát hình sự.

Tối 17/7, Công an phường 2 (quận Phú Nhuận, TPHCM) đang củng cố hồ sơ chuyển cho Công an quận Phú Nhuận xử lý 8 người (7 nam, 1 nữ) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Khuya ngày 16/7, tổ công tác gồm 1 Cảnh sát khu vực cùng 2 bảo vệ dân phố thuộc phường 2 (quận Phú Nhuận) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, trấn áp tội phạm trên địa bàn.

Phát hiện nhóm người đang ngồi nhậu trên đường Trường Sa và một nam thanh niên đứng kế bên có biểu hiện khả nghi nên tổ công tác đề nghị kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, nam thanh niên không chấp hành và rút một thẻ màu đỏ xưng là cảnh sát hình sự. Lúc này, nhóm người từ bàn nhậu có lời lẽ văng tục và xông vào xô đẩy các thành viên trong tổ công tác.

Ngoài ra, nhóm người này còn dùng gạch đá, nón bảo hiểm lao vào tấn công khiến cảnh sát khu vực bị trầy tay, rớt bảng tên, 1 bảo vệ dân phố bị đánh bầm mắt, người còn lại bị sưng mu bàn tay.

Ngay sau đó, các tổ công tác khác của Công an phường 2 và Công an quận Phú Nhuận đã đến hỗ trợ và đưa tất cả những người liên quan về trụ sở để làm rõ.

Theo công an, 8 người này đều là nhân viên của một công ty bảo vệ và không cư trú tại quận Phú Nhuận. Cơ quan chức năng xác định chiếc thẻ màu đỏ không phải là thẻ ngành công an.

Tổ công tác Công an quận Bình Thạnh tuần tra phòng chống tội phạm vào khuya 16/7

Trước đó tối ngày 15/7, Công an TPHCM tổ chức lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm với mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn hoạt động phá hoại, khủng bố, bạo loạn; kiềm chế, kéo giảm phạm pháp hình sự.

Công an TPHCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông; tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ma tuý, nồng độ cồn, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ.

Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm sẽ kéo dài từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/9.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok