Giáo dục

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường từ 22/2

Sau thời gian nghỉ học vì Covid-19 và Tết Nguyên đán, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh trên địa bàn quay trở lại trường kể từ đầu tuần tới (ngày 22/2).

Cụ thể, học sinh, sinh viên ở Bắc Giang đi học trở lại vào ngày 22/2, trong điều kiện dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Riêng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam sẽ chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Sở GD-ĐT Bắc Giang yêu cầu các nhà trường chủ động bố trí kế hoạch dạy học, đảm bảo nội dung, chương trình theo biên chế thời gian năm học 2020-2021. Các trường cũng phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học.

Còn tại Hà Giang, UBND tỉnh đã thông báo khẩn đến các trường học trên địa bàn về thời gian đi học trở lại của học sinh, sinh viên sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, học sinh Hà Giang đi học trở lại từ ngày 22/2. Thời gian đi học của học viên, học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chuyên nghiệp do hiệu trưởng quyết định. Riêng học sinh huyện Xín Mần - nơi có bệnh nhân 1976 sẽ đi học trở lại từ ngày 1/3.

Một số địa phương cho học sinh quay trở lại trường kể từ đầu tuần tới (ngày 22/2).

Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai đã ra công văn khẩn cho phép kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho trẻ mầm non đến hết 28/2.

Tuy nhiên, với học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên sẽ quay trở lại trường vào ngày 22/2. Trong thời gian này, Sở GD-ĐT Lào Cai yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tương tự, học sinh Bạc Liêu đi học trở lại từ ngày 22/2. Riêng đối với đối tượng sinh viên, học viên các trường nghề, đại học, Hiệu trưởng các trường được chủ động thực hiện thời gian đi học trở lại từ ngày 22/2 trở đi. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Học sinh Trà Vinh cũng trở lại trường học vào ngày 22/2. Sở GD-ĐT tỉnh này yêu cầu các trường bố trí nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe của cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh khi trở lại trường và theo dõi sức khỏe trong mỗi buổi học.

Bên cạnh đó, các trường cũng chuẩn bị phương án phòng chống dịch và chủ động triển khai hình thức dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn để đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh và cán bộ nhân viên trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Học sinh mầm non, phổ thông, học viên học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT của tỉnh Phú Thọ đi học trở lại từ ngày 22/2.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm công tác y tế dự phòng, vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước khi đi học trở lại. Bên cạnh đó, các trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà.

Tại Thái Bình, học sinh khối lớp 9 THCS, khối lớp 12 THPT và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 của Trường THPT Chuyên Thái Bình đi học trở lại từ ngày 22/2, trong điều kiện đảm bảo phòng, chống Covid-19.

Sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, học sinh Kon Tum đi học trở lại từ ngày 22/2.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các sở, ngành chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, sinh viên khi trở lại trường; tổ chức dạy học có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục phát huy dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp, hiệu quả.

Trước đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tỉnh Kon Tum đã tạm dừng việc cho học sinh trở lại trường. Các em học trực tuyến và ôn tập tại nhà với dự kiến ban đầu là nghỉ đến hết tháng 2/2021.

Ngoài các tỉnh nêu trên, một số tỉnh, thành khác cũng sẽ cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2, bao gồm: Lai Châu, Ninh Bình, Bình Dương, An Giang...

Tác giả: Thúy Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok