Trong tỉnh

Nhập nhèm thu 'tự nguyện', Hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị đề nghị kỷ luật

Liên quan tới một số sai phạm của trường mầm non Hàm Rồng, TP Thanh Hóa mà phụ huynh phản ánh, Phòng Giáo dục đề nghị Chủ tịch thành phố xem xét xử lý trách nhiệm hiệu trưởng.

Theo phản ánh của phụ huynh, năm học 2019-2020, nhà trường đã tự ý mua rèm, mành và trang trí lớp học không được sự thống nhất của phụ huynh, sau khi vào đầu năm học thì thu 150.000đ/ cháu.

Cũng trong năm học này, nhà trường thu tiền xã hội hóa của học sinh và các khoản thu khác nhưng không công khai tài chính. Trong cuộc họp tổng kết cuối năm, phụ huynh thắc mắc và yêu cầu bảng kê chi tiêu nhưng hiệu trưởng vẫn không thực hiện.

Nghi ngờ về chất lượng bữa ăn và sữa uống của các con, phụ huynh yêu cầu được giám sát nhưng hiệu trưởng không có phản hồi; phụ huynh không được tham gia góp ý kiến các hạng mục xây dựng có sử dụng vốn xã hội hóa…

Trường mầm non Hàm Rồng, TP Thanh Hóa

Dự kiến các khoản thu đầu năm học 2020-2021 của trường cũng có nhiều các khoản vô lý, trong đó có khoản xã hội hóa cào bằng 400.000đ/ cháu.

Về vấn đề phản ánh trên, phòng GD-ĐT thành phố Thanh Hóa đã thành lập đoàn xác minh.

Ngày 20/11, Phòng GĐ đã có báo cáo số 614/BC-PGDĐT kết quả xác minh và kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch TP Thanh Hóa ban hành văn bản nhắc nhở đối với các giáo viên, kế toán, phó hiệu trưởng nhà trường để ổn định tình hình.

Phòng Giáo dục đề nghị Chủ tịch TP Thanh Hóa xem xét xử lý trách nhiệm đối với hiệu trưởng

Riêng đối với Hiệu trưởng, Phòng GĐ xác định là người chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động trong nhà trường nhưng lại chưa nắm vững các quy định của pháp luật, các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Do đó, trong quá trình chỉ đạo và triển khai một số nhiệm vụ trong năm học không đúng gây hiểu nhầm, bức xúc cho đội ngũ quản lý, nhân viên và phụ huynh.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng chưa làm tốt công tác giám sát, kiểm tra quá trình triển khai các khoản thu ngoài ngân sách gây hiểu nhầm cho cha mẹ học sinh.

Hiệu trưởng thiếu dân chủ trong quá trình chỉ đạo, triển khai một số hoạt động của nhà trường; không công khai tài chính theo thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT, qua đó Phòng Giáo dục đề nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xem xét xử lý trách nhiệm đối với cá nhân hiệu trưởng.

Tác giả: Văn Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok