Thể thao

Nhận định Real Madrid vs Man City: Hừng hực lửa đại chiến

Real Madrid chạm trán Manchester City trên sân Bernabeu ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League.

Real Madrid đón tiếp Manchester City trong trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League với những nỗi lo ở đấu trường quốc nội. Sau khi bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane lại vừa mất ngôi đầu bảng La Liga về tay Barcelona và tính chất đặc biệt quan trọng của trận El Clasico cuối tuần này đủ khiến cho họ phải phân tâm ít nhiều.

Thất bại trước Levante vài ngày trước cũng khiến Real Madrid sứt mẻ lực lượng với chấn thương của Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ chưa đạt phong độ tốt kể từ khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu nhưng việc mất một ngôi sao với những phẩm chất có thể định đoạt trận đấu vẫn là một tổn thất đáng kể.

Hazard chấn thương, nguy cơ nghỉ hết mùa giải.

"Một vài kết quả tồi không có nghĩa là chúng tôi chơi tệ", HLV Zidane phát biểu trước trận gặp Man City. Real Madrid chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất.

"Chúng tôi biết năng lực của đối thủ sắp tới. Họ là một đội bóng mạnh và sẽ áp đặt lối chơi của họ. Việc chúng tôi phải làm là chơi một trận đấu hay. Chúng tôi phải nghĩ tới những gì mình đang làm tốt và không bận tâm tới hai trận đấu không tốt trước đó".

Đấu với một đối thủ mạnh ưa thích kiểm soát bóng trong hoàn cảnh Hazard vắng mặt, Gareth Bale cũng chưa chắc ra sân, Real Madrid có thể sẽ chơi với sơ đồ hai tiền đạo. Đây là cách mà họ áp dụng để giành hai trận hòa với Barcelona và Paris Saint-Germain.

Real Madrid đã trải qua 22 trận sân nhà liên tiếp ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của UEFA Champions League, kể từ sau trận thua 0-2 trước Barcelona của chính Pep Guardiola năm 2011. Tuy nhiên khâu ghi bàn sẽ là vấn đề mà HLV Zidane phải đau đầu tìm cách giải quyết khi Karim Benzema chỉ có hai lần làm tung lưới đối phương trong 10 trận gần nhất.

Nếu như Real Madrid phân tâm vì trận El Clasico và cuộc đua vô địch La Liga, Manchester City lúc này có thể tập trung cho UEFA Champions League khi cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh cũng như khả năng bị đánh bật khỏi top 4 chỉ còn trên lý thuyết. Dốc toàn lực cho đấu trường châu Âu cũng là nhiệm vụ bắt buộc đối với HLV Guardiola và các học trò.

Man City phải dốc toàn lực cho đấu trường Champions League.

"Nếu không vô địch (Champions League), mọi người sẽ lại nói rằng chúng tôi đã thất bại như năm năm qua", Kevin De Bruyne nói về áp lực của Man City trong việc giành lấy chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Nếu bị loại lần này, Man City sẽ không chỉ thua một mùa giải nữa mà đó còn là thất bại của cả một giai đoạn. Đội bóng nhà giàu nước Anh đã chi cả "núi tiền", theo cách phạm luật, để hiện thực hóa giấc mơ lên đỉnh châu Âu và đây có thể là cơ hội cuối cùng của họ trước khi bị cấm cửa khỏi đấu trường này.

Man City sẽ đón sự trở lại của Raheem Sterling và Aymeric Laporte. Đây rõ ràng là hai vị trí quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Pep Guardiola mùa này và sự góp mặt của họ giúp các CĐV đội bóng Anh thêm phần an tâm.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois: Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Modric, Valverde, Casemiro, Kroos; Vinicius Junior, Benzema

Man City: Ederson; Walker, Fernandinho, Laporte, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, Silva; Bernardo, Aguero, Sterling

Dự đoán: 1-1.

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: Man City , Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok