Thế giới

Nhà báo Saudi Arabia mất tích có ảnh hưởng tới quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ?

Quốc vương Saudi Arabia-Salman khẳng định, nước này có đủ sự khôn ngoan để bảo vệ mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ nhà báo mất tích

Tối 14/10, Quốc vương Saudi Arabia - Salman đã điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan để thảo luận về sự mất tích bí ẩn của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

Ông Jamal là nhà báo có tiếng của Saudi Arabia. Ảnh: AFP.

Tại cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo hai nước đã nhấn mạnh tầm quan trọng về sự phối hợp giữa bên trong quá trình điều tra vụ việc. Quốc vương Saudi Arabia - Salman khẳng định, nước này có đủ sự khôn ngoan để bảo vệ mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và không ai có thể gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ này.

Đáp lại, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan hy vọng, mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển sau vụ việc này.

Trước đó, nhiều lo ngại cho rằng, mối quan hệ giữa hai quốc gia Hồi giáo này sẽ trở nên căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra một số cáo buộc rằng Riyadh có thể đứng đằng sau vụ mất tích bí ẩn của nhà báo Jamal Khashoggi khi ông này tới Lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: saudi arabia , Nhà Báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok