Trong nước

Nguyên Giám đốc Công an Sóc Trăng tự khắc phục số tiền chi không đúng

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã tự khắc phục số tiền chi không đúng quy chế quản lý tài chính.

Tại họp báo Chính phủ hôm qua, báo chí nhắc lại sai phạm của nguyên Giám đốc Công an Sóc Trăng Đặng Hoàng Đa (nay là Phó cục trưởng Cục Xây dựng phong trào, Bộ Công an) trong việc lạm dụng quỹ sản xuất của đơn vị để chi cho tiếp khách, quà biếu. Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, Bộ cho xác minh, kiểm tra, nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

"Vậy sau 7 tháng, Bộ Công an đã có phương án xử lý thế nào?", phóng viên báo Lao Động hỏi.

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an

Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang trả lời, vụ việc này Bộ chỉ đạo và Công an tỉnh Sóc Trăng đã kiểm điểm việc kiểm tra, theo dõi thu chi và khẳng định chưa thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch về quỹ sản xuất, để chi vượt quá thu.

"Trong vấn đề này đã xử lý nguyên Trưởng phòng Hậu cần về Đảng và hành chính. Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa là lãnh đạo Công an tỉnh khi đó cũng liên đới trách nhiệm. Thiếu tướng Đa và nguyên Trưởng phòng Hậu cần đã tự khắc phục số tiền chi không đúng quy chế quản lý tài chính", Thứ trưởng nói.

Liên quan đến phản ảnh về việc bổ nhiệm, điều động chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, Thứ trưởng cho hay, Công an Sóc Trăng đã báo cáo, được cấp có thẩm quyền đồng ý, nhưng cơ quan tổ chức cán bộ trong công tác tham mưu chưa làm tốt tham mưu cho công an tỉnh.

"Đồng chí Đặng Hoàng Đa đã nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc này. Liên quan đến tiêu chuẩn chính trị, tất cả đã được kiểm tra và cũng không ảnh hưởng đến quy định của Đảng. Tất cả nội dung này đã được bổ sung đầy đủ khi chúng tôi kiểm tra hồ sơ", ông Quang khẳng định.

Đang xử lý kỷ luật về chính quyền 8 cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng

Trả lời báo chí về việc xử lý kỷ luật các cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng vừa được UB Kiểm tra TƯ công bố, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, vừa rồi UB Kiểm tra TƯ xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

Tổng cộng có 8 cán bộ, đảng viên thanh tra xây dựng bị xử lý kỷ luật, trong đó có 2 đảng viên bị xử lý mức độ khai trừ khỏi Đảng. Nguyên Chánh thanh tra, nguyên bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 bị cách chức vụ trong Đảng. Chánh Thanh tra Bộ, Bí thư Đảng ủy bị kỷ luật cảnh cáo. Những đảng viên còn lại bị kỷ luật khiển trách.

"Đó là kỷ luật về Đảng còn kỷ luật về chính quyền dự kiến 2 cán bộ đảng viên bị khai trừ hiện nay đang bị tạm giam sẽ tiến hành các bước tố tụng để xử lý hình sự. 6 đảng viên còn lại, Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng đang tiến hành; căn cứ vào luật Cán bộ, công chức, Bộ sẽ xử lý kỷ luật về mặt chính quyền tương ứng với kỷ luật Đảng", ông Hùng cho hay.

Tác giả: Thu Hằng - Hồng Nhì

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok