Trong nước

Người từng bị nhắn tin đe dọa được bổ nhiệm Phó GĐ Sở KH-CN

Ông Phan Văn Hiếu, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành - người bị nhắn tin đe dọa vì tố cáo tiêu cực được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó GĐ Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng nay (13/1), UBND tỉnh Quảng Ngãi trao các quyết định điều động, tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ.

Theo đó, ông Tạ Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn được điều động và bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Phan Văn Hiếu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh được điều động và bổ nhiệm làm Phó GĐ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Phan Văn Hiếu sinh năm 1973, có trình độ ĐH tiến sĩ Kinh tế học. Ông Hiếu từng đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Ngãi; Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành…

Ba lãnh đạo Sở vừa được điều động, bổ nhiệm nhận hoa chúc mừng của Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: B.T

Trong số 3 lãnh đạo của các Sở vừa được bổ nhiệm, dư luận đặc biệt quan tâm đến trường hợp của ông Phan Văn Hiếu.

Trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, ông Phan Văn Hiếu đã phát hiện dấu hiệu sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo huyện liên quan đến các doanh nghiệp xây dựng.

Ông Hiếu đã đề nghị kiểm tra, đồng thời gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi và Trung ương.

Ngày 5/12/2018, ông Hiếu bị kẻ lạ nhắn tin đe dọa: “Hiếu, mày hãy dừng tất cả những việc làm lâu nay. Nếu không, gia đình mày sẽ nhận hậu quả đấy”.

Ngày 6/12/2018, ông Hiếu viết đơn trình báo việc mình bị đe dọa và gửi tới cơ quan công an nhờ giải quyết.

Tháng 4/2019, ông Hiếu được chuyển đến nhận công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Lúc này, ông Hiếu bất ngờ khi qua làm việc đây, ông chính thức mất công chức Nhà nước.

Ông Phan Văn Hiếu

Trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc điều động, bổ nhiệm ông Phan Văn Hiếu giữ chức Phó GĐ Sở Khoa học và Công nghệ là đúng.

Theo ông Dụng, trước đây ông Hiếu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành. Chức Phó Bí thư huyện tương đương với chức Phó Chủ tịch Hội và Phó GĐ Sở.

“Bản thân anh Hiếu là công chức, khi được luân chuyển về giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, thì anh Hiếu bị thiệt thòi vì mất công chức.

Bây giờ, anh Hiếu giữ chức Phó GĐ Sở Khoa học và Công nghệ là phù hợp với chuyên môn và sẽ đóng góp cho ngành. Ngoài ra, trả lại bậc công chức cho anh Hiếu”, ông Dụng lý giải.

Tác giả: Lê Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok