Nhân ái

Người mẹ đơn thân bị chấn thương sọ não không có tiền để phẫu thuật

Chuyển viện để được làm phẫu thuật là cách duy nhất giúp chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1985, xóm Trại, xã Khánh Dương, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) có cơ hội tỉnh lại. Lúc này, đó là tia hy vọng cuối cùng với chị Thuỷ, nhưng khốn nỗi, chị và gia đình lại không có tiền.

Nếu được phẫu thuật ngay, chị Nguyễn Thị Thuỷ sẽ có cơ hội để tỉnh lại. Ảnh: Phạm Quyết

Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, bố lại mất sớm, chị Thuỷ không có điều kiện để đi học mà phải ra đồng mò cua, bắt ốc, lo bữa ăn hằng ngày. Sau này lớn lên, vì không có chữ, không bằng cấp, chị không thể xin vào làm trong công ty nào được và phải chấp nhận làm việc tự do, thu nhập bấp bênh.

Chua xót hơn khi chuyện tình cảm cũng lỡ dở, chị Thuỷ phải nuôi con gái một mình. Hiện nay, con của chị đang học lớp 2.

Với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn đủ bề, chị Thuỷ làm mọi việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống của mẹ già và con thơ. Và chị mong muốn con gái được học hành đến nơi, đến chốn để cuộc sống sau này của con sẽ không phải cơ cực như chị.

Nhưng rồi, ngày 6.9 vừa qua, trên đường đi làm về, chị Thuỷ chẳng may bị ngã xe dẫn đến chấn thương sọ não, gãy 6 xương sườn và xương quai xanh kèm nhiều chấn thương khác. Được mọi người hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nhưng đến giờ chị Thuỷ vẫn hôn mê sâu trên giường bệnh.

Nhà vốn neo người, em gái lại lấy chồng xa, em trai đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự; suốt một tuần nằm viện, chỉ Thuỷ gần như bơ vơ một mình.

Chị Nguyễn Thị Chung (SN 1989) - em gái ruột của chị Thuỷ - nghẹn ngào cho biết: “Chị Thuỷ nằm viện, mẹ tôi chỉ có thể trông nom được phần nào vì bà thường xuyên bị đãng trí. Tôi lấy chồng xa, cũng hoàn cảnh, nên thỉnh thoảng mới chạy được qua viện để lo cho chị. Từ ngày chị Thuỷ nằm viện, con gái của chị không có người chăm nom. Sáng ra, cháu tự đi học, về nhà thì tự lấy mì tôm pha để ăn”.

Hiện nay, một bên não của chị Thuỷ đã bị liệt. Theo chỉ định của bác sĩ, phải chuyển chị lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị tiếp, chi phí ban đầu khoảng hơn 200 triệu đồng. Song do không có kinh phí, gia đình đành chấp nhận tiếp tục để chị Thuỷ lưu lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Cơ hội tỉnh lại của chị Thuỷ hiện rất mong manh.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Thuỷ xin gửi về em gái ruột của chị Thuỷ là chị Nguyễn Thị Chung, SĐT: 0981 819 296. Hoặc chuyển khoản: 0221007405904 - ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Tam Điệp; chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chung.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok