Pháp luật

Người giúp việc “tung hứng” bé 2 tháng tuổi lĩnh 15 tháng tù

Với hành vi bạo hành cháu N.N.B.N. như dùng tay đánh nhiều lần vào gáy, đầu, người và hất, tung cháu N.N.B.N. lên làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu, bà Nguyễn Thị Hàn bị định tội “Hành hạ người khác” và bị xử phạt 15 tháng tù giam.

Ngày 26/1, TAND thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Hàn (SN 1959, trú ở xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) về tội “Hành hạ người khác”.

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2017 gia đình chị Trần Ngọc Phương (trú tại tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) thuê bà Nguyễn Thị Hàn để phụ giúp công việc gia đình và chăm sóc con.

Trong khoảng thời gian từ 8h đến 9h30 phút và từ 16h30 phút đến 18h các ngày 20, 21, 22/11/2017, khi chị Phương ra khỏi nhà để giải quyết việc riêng, Nguyễn Thị Hàn đã có hành vi dùng tay đánh nhiều nhát vào đầu, gáy, vào người và dùng tay tung cháu bé lên trên không nhiều lần, đe doạ đến sức khoẻ của cháu bé.

Tại phiên tòa, sau khi phân tích các tình tiết, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, biết ăn lăn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hàn 15 tháng tù giam về tội “Hành hạ người khác".

Bị cáo Nguyễn Thị Hàn tại phiên tòa xét xử

Trước đó, vào tối ngày 22/11/2017, một tài khoản Facebook có tên N.P. đã đăng tải 3 đoạn video lên trang cá nhân của mình với nội dung: "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá!".

Nội dung đoạn video cho thấy một người phụ nữ liên tục dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng đứa trẻ lên cao mặc cho cháu bé gào khóc khiến dư luận phẫn nộ. Theo thời gian hiển thị trên camera, cháu bé bị bạo hành trong hai ngày 20, 21/11.

Ngay sau khi 3 đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, dư luận vô cùng phẫn nộ trước hành vi của người giúp việc. Đến ngày 23/11, cơ quan Công an thành phố Phủ Lý đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Nguyễn Thị Hàn để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé gần 2 tháng tuổi.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok