Giới trẻ

Người dân Singapore gây choáng khi dùng bao cao su để bấm tháng máy trong mùa dịch Covid-19

ược biết, hiện có tổng công 47 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Covid-19 tại Singapore.

Singapore đã tuyên bố rằng quốc gia này sẽ cảnh báo mức độ cam trong hệ thống phòng dịch bệnh (DORSCON) chỉ dưới mức độ đỏ- mức độ cao nhất trong hệ thống phòng dịch bệnh của nước này. Được biết, hiện có tổng cộng 47 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Covid-19 tại Singapore.

Đáp lại thông báo này, người dân Singapore đã điên cuồng đổ xô đến các cửa hàng để tìm mua các trang thiết bị y tế, đồ dùng cũng như nhu yếu phẩm.

Các mặt hàng như khẩu trang, thuốc khử trùng tay, khăn giấy, các mặt hàng thực phẩm có thời hạn sử dụng dài đều cháy hàng ở nhiều siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Ngoài ra, ở Singapore có một mặt hàng khác cũng bị cháy hàng mà nhiều người không ngờ đến chính là bao cao su.

Gần đây, cư dân mạng Singapore đã gây xôn xao khi liên tục chia sẻ các hình ảnh sử dụng bao cao su để ấn nút thang máy. Được biết, thang máy có thể là một khu vực có thể trở thành trung gian truyền nhiễm virus Covid-19. Vì vậy, nhiều người cho rằng sử dụng bao cao su chính là cách để ngăn ngừa nhiễm virus này trong quá trình sử dụng thang máy. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết rằng việc bảo vệ ngón tay bằng việc sử dụng bao cao su là không vệ sinh và không đảm bảo an toàn như bạn vẫn tưởng. Thay vì bao cao su, bạn nên sử dụng găng tay cao su.

Cách thích hợp để bảo vệ bản thân khỏi virus Covid-19 là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước, tránh chạm tay vào mặt và đeo khẩu trang khi bạn ở ngoài trời hoặc đến khu vực đông người. Ngoài ra, bạn cần sử dụng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi vì virus có thể truyền qua các giọt hô hấp và tiếp xúc. hãy đến gặp bác sỹ nếu bạn gặp vấn cứ triệu chứng nào như sốt, ho, hắt hơi hoặc khó thở.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok