Xã hội

Người dân kéo đến xem nghé 2 đầu, 8 chân ở Nghệ An

Biết tin trâu mẹ sinh nghé con có 8 chân, 2 đầu, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo nhau đến xem.

Con trâu mẹ vừa đẻ ra nghé con có 2 đầu, 8 chân. Ảnh: Công an TP.HCM

Ngày 5/6, con trâu của gia đình chị Lê Thị Phượng và anh Trần Văn Trọng (xóm 3, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có biểu hiệu khó đẻ. Chị Phượng đã gọi cho thú ý đến tiêm thuốc kích thích cho trâu mẹ nhanh đẻ và khi tiêm xong thì trâu mẹ đẻ sinh đôi 2 nghé con dính vào nhau, có 8 chân, 2 đầu. Nghé con đã tử vong trước khi ra khỏi bụng mẹ.

Biết tin, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo nhau đến gia đình kể trên để xem con nghé có hình thù kỳ dị.

Được biết, trâu mẹ được gia đình chị Phượng nuôi hơn một năm nay và ở chung chuồng với hai con trâu khác.

Nghé con có 2 đầu, 8 chân và 2 thân dính vào nhau. Ảnh: Tiền Phong

Thời gian gần đây trâu mang thai, vợ chồng chị Phượng đã vui mừng vì chăn nuôi phát triển, sắp có nghé mới ra đời tăng thêm thu nhập.

Trước đó một con trăn của một hộ dân ở miền Tây đã nở ra con trăn con có 2 đầu hiếm gặp. Theo đó, ngày 19/5, ông Phạm Văn Thọ (trú khóm 3, phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, trong số các con trăn nuôi mới nở, có một con trăn con có 2 đầu hiếm gặp.

Theo ông Thọ, sau hơn 5 năm nuôi, một con trăn mẹ (nặng khoảng 70kg) đã đẻ được gần 70 quà trứng. Sau 2 tháng ấp trứng, vào chiều ngày 18/5, số trứng đã nở được 48 con trăn con. Đặc biệt, có một con trăn 2 đầu, một thân rất hiếm gặp.

Con trăn 2 đầu này dài khoảng 30cm, trọng lượng khoảng 150gram. Điểm đặc biệt của nó là từ giữa thân của con trăn tách nhánh ra 2 đầu, còn nửa thân trở về sau giống như những con trăn bình thường.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: nghé 2 đầu , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok