Du lịch

Ngon nức lòng món bánh canh Nam Phổ

Xứ Huế làm nao nức lòng người không chỉ bởi bề dày lịch sử, thiên nhiên xinh đẹp mà còn nằm ở phần ẩm thực đầy phong phú.

Nếu đã đến xứ Huế, chắc hẳn bạn sẽ nghe các o "khuyên" rằng phải một lần thử món bánh canh Nam Phổ. Món bánh canh từ những nguyên liệu giản đơn nhưng khiến ai một lần ăn thử cũng sẽ nhớ mãi.

Ở Huế có làng Nam Phổ (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) là nơi gắn liền với món bánh canh trứ danh. Sợi bánh canh dai dai ăn cùng với phần nước dùng sền sệt, dậy mùi tôm thịt đã khiến bao thực khách ngất ngây.

Sợi bánh canh Nam Phổ được làm từ bột gạo và bột lọc xứ Huế. Các o với đôi tay khéo léo sẽ đều đặn hoà quyện lớp bột sánh lại rồi hấp cách thuỷ, cho vào túi nylon và bóp vào nồi nước sôi.

Thịt và tôm làm bánh canh Nam Phổ phải là loại tươi, có như thế người dùng với cảm được độ thanh đam, thơm lừng của nước dụng. Món ăn đơn giản nhưng lại yêu cầu sự tỉ mỉ.

Nước dùng ninh xương, nước luộc tôm và cua bể phải để riêng để tránh mùi tanh. Phần nhân thì được chế biến từ thịt ba chỉ và tôm hòa quyện với nhau tạo lên màu đỏ gạch đẹp mắt.

Xứ Huế ngày mưa lát phất, bạn gọi một tô bánh canh Nam Phổ, cảm nhận đủ đầy độ dai mềm của bánh canh, dịu thanh của nước dùng cùng chút dai dai của tôm thịt tươi... Chỉ bấy nhiêu hương vị thôi nhưng đã níu giữ du khách đến Huế.

Thông thường, bánh canh Nam Phổ được bán trong tô khá bé, giá dao động chỉ từ 15-20k. Quá "mềm" cho một món đặc sản xứ Huế!

Cùng với cơm hến, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc... bánh canh Nam Phổ đã trở thành món ăn rất riêng khi người ta nhắc đến vùng đất này.

Tác giả: Khải Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok