Pháp luật

Nghịch tử đánh gục mẹ ở Yên Bái: Hồi chuông cảnh tỉnh về sự băng hoại đạo đức

Hình ảnh người mẹ già gục ngã dưới đòn thù của người con trai đầu hai thứ tóc, trước sự cười cợt chế giễu của người con thứ đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự băng hoại đạo đức, đạo nghĩa gia đình trong xã hội hiện nay.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông hùng hổ, tay bê một chiếc ghế dài lao từ trong nhà ra ngoài đánh vào đầu một bà cụ cao tuổi. Do bất ngờ bị đánh mạnh vào vùng đầu, cụ bà đã nằm bất động ngay tại chỗ trước cửa nhà.

Toàn bộ sự việc đã được một người đàn ông quay video lại. Người phụ nữ và cháu bé nhỏ tuổi chỉ biết đứng gào khóc can ngăn nhưng bất lực. Điều đáng nói, người đàn ông quay clip này không có bất cứ hành động can ngăn nào mà còn buông những lời lẽ thô thiển, hùa theo người đàn ông hành hung bà cụ.

Người con trai cầm chiếc ghế đánh gục mẹ ruột

Theo tìm hiểu được biết, vụ việc xảy ra tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cả người đánh cụ bà và người quay clip đều là con trai cụ bà. Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên m vịeạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động bất hiếu của 2 người con trai.

Người mẹ đổ gục ngất xỉu vì cú đánh của nghịch tử

Ngày 26/4, một lãnh đạo xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận có sự việc trên xảy ra ở địa bàn và cho biết, công an xã đang lấy lời khai ông Trần Văn Tam (khoảng 40 tuổi) – người dùng ghế đánh bà Hoàng Thị Xay (60 tuổi, là mẹ đẻ của ông Tam) trong đoạn clip trên.

Theo lãnh đạo xã Tân Hợp, sự việc xảy ra vào ngày hôm qua (25/4), phía chính quyền cũng đã xuống gia đình để làm việc.

"Ở địa phương, Tam là người thường xuyên uống rượu, lười lao động. Bà Xuyên có nhắc nhở thì bị Tam đánh", lãnh đạo xã Tân Hợp nói.

“Người mẹ bị choáng, sưng ở đầu, hiện chưa có gì bất thường về sức khỏe”, vị lãnh đạo xã Hợp Tân thông tin. Sau đó, anh Tam đã tới UBND xã tường trình lại sự việc. Tại đây, người này đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và hứa không tái phạm.

Lãnh đạo xã Hợp Tân cho biết chính quyền địa phương đã nhiều lần phải hoà giải mâu thuẫn cho gia đình bà Xay. Ở địa phương, vợ chồng anh Tam không có việc làm ổn định, có 2 người con. Gia đình cũng thuộc diện hộ cận nghèo.

Trước đó, người dân Yên Bái vẫn chưa thể hết ám ảnh kinh hoàng về vụ án mạng con trai sát hại mẹ ruột ở huyện Lục Yên năm 2017. Cụ bà Hoàng Thị H. (SN 1952, trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) bị sát hại vào trưa 27/7/2017, một ngày sau đó, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm là Nông Văn Toản (SN 1975, con đẻ bà H.). Tại cơ quan điều tra, Toản bước đầu khai trong quá trình cãi nhau với mẹ, Toản bức xúc quá nên đã dùng dao chém mẹ mình.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng xảy ra năm 2017

Còn gì bi kịch hơn nỗi đau của những gia đình mà cha mẹ, ông bà bị sát hại bởi chính đứa con hư trong cơn nóng nảy, ngáo đá hoặc say rượu. Những vụ án xảy ra thời gian gần đây đã khiến dư luận bàng hoàng, người người đau xót…

Việc gây ra tội ác đối với người thân trong gia đình chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống không chỉ tự đẩy mình vào ngõ cụt của cuộc sống mà hung thủ trong các vụ án còn để lại nỗi đau cũng như gánh nặng quá lớn cho người thân và xã hội.

Các vụ án mạng đau lòng này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự băng hoại đạo đức, đạo nghĩa gia đình, lối sống và văn hóa ứng xử giữa con người với nhau khiến dư luận bất an, lo lắng về sự vô cảm trong xã hội hiện nay.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok