Pháp luật

Nghệ An: Hội đồng xét xử đến chậm 75 phút, Chánh án nói gì?

Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho rằng việc Hội đồng xét xử đến muộn so với giờ ấn định trong lịch xét xử là do chưa đủ thành phần đương sự.

Luật sư và các thành phần liên quan vụ án đã có mặt, nhưng hội đồng xét xử đến chậm 75 phút so với thời gian ghi trong giấy triệu tập. Ảnh: QĐ

Ngày 10.5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án liên quan hành vi cán bộ xóm 9 xã Hưng Yên Nam bán đất nông nghiệp, bị tòa sơ thẩm kết án tù giam. Theo giấy triệu tập do thẩm phán – chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Thi ký, các bị cáo và đương sự phải có mặt vào đúng 7h30 phút tại Hội trường xét xử số 3- TAND tỉnh Nghệ An.

Giấy triệu tập phiên tòa ghi rõ bị cáo phải đến đúng 7h30 phút. Ảnh: QĐ

Theo giấy triệu tập, bị cáo, luật sư và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã có mặt tại Tòa đúng 7h30. Tuy nhiên, đến 8h45 phút, các thành viên của Hội đồng xét xử mới xuất hiện để làm việc.

Phiên tòa sau đó bị hoãn do có đơn xin hoãn của bị cáo Đinh Hữu Hạnh vì lí do sức khỏe không đảm bảo. Đây là lần hoãn thứ 2 của vụ án này.

Luật sư Lê Đình Việt (Hà Nội), người bào chữa cho hai bị cáo Đinh Hữu Hạnh và Nguyễn Văn Hiếu cho biết ở phiên tòa lần trước, hội đồng xét xử cũng đến rất muộn so với thời gian ghi trong giấy triệu tập. Luật sư Việt cho biết thêm tình trạng Hội đồng xét xử đến muộn so với thời gian ghi trong giấy triệu tập phiên tòa diễn ra thường xuyên ở nhiều nơi.

Việc tòa liên tục hoãn và hội đồng xét xử đến quá muộn gây bức xúc cho nhiều người liên quan. “Hội đồng xét xử không nghiêm túc và thiếu tôn trọng người dân, đồng thời gây lãng phí thời gian rất lớn cho nhiều người” – một người tham dự phiên tòa ngày 10.5 nói.

Phóng viên trao đổi với ông Trần Ngọc Sơn – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An về sự việc nói trên, ông Sơn cho biết sẽ kiểm tra lại, đồng thời giải thích lý do các thành viên Hội đồng xét xử đến muộn bởi vì đến đúng giờ thì chưa có đủ đương sự để xét xử.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok