Thể thao

Nếu Văn Hậu về Việt Nam chơi bóng, vẫn phải ngồi ngoài

Nếu Văn Hậu rời Heerenveen về Hà Nội FC thì vẫn phải chịu cảnh ngồi ngoài đến hết năm 2020.

Ngày 22/4/2020, khi nói về thông tin Hà Lan ra thông báo hoãn tất cả các hoạt động thể thao đến ngày 1/9, ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, cho biết ban lãnh đạo Hà Nội FC chỉ mới biết thông tin qua báo chí còn chưa nhận được văn bản chính thức từ phía CLB Heerenveen.

"Căn cứ theo hợp đồng cho mượn hiện tại của Văn Hậu thì cam kết giữa 2 bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2020.

Theo quy định trong hợp đồng, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB Hà Nội trước 1 tháng. Do vậy, trên tinh thần tôn trọng hợp đồng đã ký kết, 2 bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo”, ông Trung cho biết.

Văn Hậu khó có cửa ở lại CLB Heerenveen.

Theo ông Trung, nếu trường hợp Văn Hậu không được CLB Heerenveen tiếp tục hợp đồng thì anh sẽ về Việt Nam và tiếp tục chơi bóng ở CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, vì đến tháng 6 mới biết kết qủa cuối cùng nênh dù trở về Việt Nam, cầu thủ người Thái Bình sẽ phải làm khán giả, tập quen lại cảm giác bóng khi đồng đội đá lượt đi V.League. Nếu trở lại Việt Nam, Văn Hậu chỉ có thể đá lượt về bởi danh sách đăng ký đã hoàn tất từ lâu.

Theo lãnh đạo CLB Hà Nội, dù không được thi đấu cho đội một CLB Heerenveen nhiều nhưng Văn Hậu vẫn thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong thời gian tập luyện, thi đấu ở đội trẻ.

Dù vậy, ông Võ Lê Trung thừa nhận phong độ của Văn Hậu phần nào bị ảnh hưởng sau thời gian dài không thi đấu do chấn thương và cả dịch Covid-19.

“Văn Hậu sẽ không khó để bắt nhịp lại với các đồng đội ở CLB Hà Nội. Nhiều khả năng lịch thi đấu của V-league sau dịch Covid-19 sẽ khá dày. Điều này khiến thời gian ngồi ngoài và tập chay của cậu ấy thu hẹp lại đáng kể.

Với sự am hiểu của Ban huấn luyện về Văn Hậu, tôi tin HLV Chu Đình Nghiêm và các cộng sự đủ khả năng giúp cậu ấy sớm tìm lại phong độ tốt nhất”, ông Võ Lê Trung chia sẻ.

Cuối cùng, lãnh đạo đội đương kim vô địch V-League cho biết họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng những lời mời cầu thủ CLB Hà Nội ra nước ngoài trong tương lai sau bản hợp đồng cho mượn Văn Hậu tại Hà Lan: “Không chỉ Văn Hậu mà nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội có lời mời ra nước ngoài thi đấu.

Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể cho các cầu thủ nhưng đi đội nào, đi như thế nào, chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng và phân tích cho các cầu thủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất nhiều yếu tố chủ quan, khách quan tác động đến thành công một thương vụ chuyển nhượng, không có con đường nào chỉ có toàn hoa hồng cả.”

Việc giải đấu hàng đầu Hà Lan có thể bị hủy sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của Đoàn Văn Hậu, hậu vệ ĐT Việt Nam đang đầu quân cho CLB Heerenveen.

Mùa giải 2020 của Đoàn Văn Hậu tại châu Âu coi như kết thúc sớm với chỉ vỏn vẹn 4 phút ra sân tại Cúp quốc gia trong màu áo Heerenveen.

Tác giả: Vân Tùng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Heerenveen , Đoàn Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok