Thế giới

Mỹ truy tố 6 sĩ quan tình báo Nga

Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 6 sĩ quan tình báo Nga bị cáo buộc liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào nhiều nước gần đây.

Mỹ truy tố 6 sĩ quan tình báo Nga (Ảnh: AP)

AP dẫn thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19/10 cho biết, 6 người bị truy tố là sĩ quan hoặc cựu sĩ quan thuộc Tổng cục Tình báo Quân đội Nga (GRU). Những người này bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào bầu cử tổng thống Pháp, Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp Mỹ.

6 sĩ quan tình báo Nga bị cáo buộc 7 tội danh, trong đó có lừa đảo qua máy tính, lừa đảo qua điện thoại. Cả 6 sĩ quan này được cho là đang ở Nga. Các cáo buộc không bao gồm cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ mặc dù các sĩ quan này thuộc đơn vị tình báo bị Mỹ nghi ngờ can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Các vụ tấn công gây thiệt hại hàng tỷ USD, làm gián đoạn nhiều khía cạnh đời sống của những người bị ảnh hưởng, trong đó có hệ thống y tế ở Pennsylvania (Mỹ), mạng lưới điện phục vụ hàng trăm nghìn người ở Ukraine và bầu cử tổng thống Pháp.

Scott Brady, công tố viên liên bang Mỹ tại Tây Pennsylvania, cho biết đây là những vụ tấn công mạng gây tổn thất nhiều nhất và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ John Demers cũng cho biết, việc truy tố các sĩ quan tình báo Nga vào thời điểm này không liên quan đến cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sĩ quan tình báo , Truy tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok